"วิษณุ"เมิน "เรืองไกร" จ้องสอย "ประยุทธ์" นั่ง "นายกฯ" 8ปี

"วิษณุ"เมิน "เรืองไกร" จ้องสอย "ประยุทธ์" นั่ง "นายกฯ" 8ปี

"วิษณุ" เผย ปม "ประยุทธ์" นั่ง นายกฯ 8ปี เหลือ เวลาอีก7เดือน ชี้ ไม่ต้องห่วง หากถาม "ศาลรธน." ตอนนี้ คงไม่ตอบ เมิน "เรืองไกร" จ้องสอย แนะ ยื่นช่วง ส.ค. หรือก่อนครบวาระ 1-2 เดือน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 8 ปี ว่า นายกรัฐมนตรียังอีกนาน และยังเหลือเวลาอีก 7 เดือน และไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหากถามศาลรัฐธรรมนูญไปตอนนี้เขาก็คงไม่ตอบส่วนจะถามได้เมื่อใดนั้น ตนมองว่า จะมีเวลาที่เหมาะสมและถูกเวลา ซึ่งใกล้แล้วและจำเป็นที่ต้องมีการพิจารณาในประเด็นนี้ แต่ไม่ใช่ว่าพอมีเรื่องแล้วถามไปก็เกรงว่าจะไม่ทัน 

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ จะไปยื่นร้องในประเด็นดังกล่าว ตนไม่ทราบ เขาจะมีวิธีตรวจสอบอะไรก็เรื่องของเขา หากจะใช้วิธียื่นถามศาลรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ยังถือว่าไม่มีเรื่อง และยังเหลือเวลาอีก 7 เดือน  

เมื่อถามว่า หากนายเรืองไกร จะไปยื่นต้องไปยื่นที่ศาลรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าตนไม่ทราบ นายเรืองไกรอาจจะไปยื่นวิธีอื่นก็ได้ พร้อมยอมรับว่าวิธีอื่นนั้นมี แต่อาจไม่ได้รับความเชื่อถือ เท่ากับศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาด และตนก็เห็นตามข่าวเมื่อวานนี้เองว่า นายเรืองไกรลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากถูกขัดขวางไม่ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี ตนก็ไม่รู้เรื่อง 

อย่างไรก็ตาม เรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกฯ ถึงอย่างไรก็ต้องร้องในช่วงเดือนส.ค. เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หรือควรก่อนหน้าครบวาระ 1-2 เดือน