โดนคดี-ใส่ร้ายสารพัด! “ธนาธร” ปลุกเลือก “เพชร กรุณพล” สู้ความอยุติธรรม

“พรรคก้าวไกล” จัดเวทีปราศรัยชุดใหญ่! ขอโอกาส “เพชร กรุณพล” นั่งเก้าอี้ ส.ส.กทม.หลักสี่-จตุจักร ต่อสู้กับความอยุติธรรม “ธนาธร” ร่วมด้วย ลั่นสิ่งเดียวที่จะปกป้องประชาชนได้คือประชาชน ชี้ตั้งแต่ถูกยุบ “อนาคตใหม่” มีแต่โดนคดี-ถูกใส่ร้ายสารพัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 ณ ลานกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เดินทางมาร่วมฟังปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล พร้อมให้กำลังใจนายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ “เพชร กรุณพล” ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเบอร์ 6  เขต 9 จตุจักร หลักสี่ พรรคก้าวไกล 

นายธนาธร กล่าวว่า ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม จะเป็นวันสำคัญที่ประชาชนจะมีโอกาสได้ตัดสินใจว่าต้องการผู้แทนแบบไหน พรรคการเมืองใดในสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่มีพรรคอนาคตใหม่จนมาถึงพรรคก้าวไกล เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเราเป็นพรรคที่กล้าชนกับอำนาจอยุติธรรม กล้าตรวจสอบอำนาจที่ไม่ถูกต้อง โดยยึดหลักผลประโยชน์สูงสุดของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบกองทัพ ตรวจสอบทุนผูกขาด ซึ่งพี่น้องประชาชนจะเป็นคนเลือกเองว่า ประเทศไทยควรจะมีพรรคเเบบนี้หรือไม่ สภาผู้แทนราษฎรยังคงมีความจำเป็นที่จะที่มีพรรคแบบนี้หรือไม่ ในวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พี่น้องประชาชนจะเป็นคนกำหนด เป็นคนเลือกเอง 

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ทุกท่านจะเห็นว่าตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ที่เราถูกยุบพรรค จนถึงพรรคก้าวไกล ที่เราถูกดำเนินคดีจากการถูกใส่ร้าย จากอำนาจที่ไม่เป็นธรรมมากมาย เป็นเพราะว่าพวกเรายืนอยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ ต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง

"ผมต้องการพูดกับพี่น้องประชาชนว่า เราไม่อำนาจ เราไม่มีรถถัง เราไม่มีปืน เราไม่มีอาวุธ เรามีอย่างเดียวที่จะปกป้องพี่น้องประชาชนได้ คือ เสียงของประชาชน ผมจึงอยากฝากให้พี่น้องประชาชนสนับสนุน เพชร กรุณพล เป็นตัวแทนเสียงของประชาชนในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ที่มีความสำคัญมาก" นายธนาธร กล่าว

โดนคดี-ใส่ร้ายสารพัด! “ธนาธร” ปลุกเลือก “เพชร กรุณพล” สู้ความอยุติธรรม

ขณะที่ นายกรุณพล กล่าวว่า มีความมั่นใจ เนื่องจากตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาได้เดินทางไปพบปะพูดคุยทุกตรอก ซอก ซอย รับรู้ปัญหาของพี่น้องประชาชนที่และพร้อมจะนำไปผลักดันในสภาผู้แทนราษฎร โดยในเวทีปราศรัยใหญ่วันนี้ พี่น้องประชาชนจะได้รับทราบถึงมุมมองและวิสัยทัศน์ของตนมากขึ้น พร้อมนโยบายที่สำคัญของพรรคก้าวไกลซึ่งเป็นหัวใจที่จะนำพาอนาคตของประเทศไทยไปข้างหน้าได้ 

"ขอฝากพี่น้องประชาชนชาวเขต 9 หลักสี่และจตุจักร เลือกพรรคก้าวไกล กาเบอร์ 6 เลือกผม เพชร กรุณพล เข้าสภา เพื่อเป็นตัวแทนในการส่งเสียงของพวกท่านไปยังรัฐบาลให้รู้ว่าเราไม่ต้องการรัฐบาลที่บริหารงานโดยไม่ฟังเสียงประชาชน ผมรับรู้ปัญหามากกว่า 23 ปีในฐานะคนพื้นที่ ผมเรียนที่ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาในพื้นที่ และเรียนด้านเศรษฐศาสตร์ที่สามารถนำความรู้มาใช้ได้โดยตรงในการตรวจสอบงบประมาณรัฐบาลในหนึ่งปีของอายุสภาที่ยังเหลือ” นายกรุณพล กล่าว

โดนคดี-ใส่ร้ายสารพัด! “ธนาธร” ปลุกเลือก “เพชร กรุณพล” สู้ความอยุติธรรม

นายกรุณพล กล่าวด้วยว่า ในฐานะนักเเสดงที่อยู่ในวงการมา 20 ปี เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจำหน้าตนได้อย่างเชื่อใจ นี่คือความใกล้ชิดที่พร้อมใช้จุดแข็งนี้ส่งเสียงของพวกเราให้ดังขึ้นในสังคม ไม่ว่าในหรือนอกสภา ในทางการมือง ตนอาจเป็นหน้าใหม่แต่ในอีกด้านหนึ่งก็คือเราไม่มีผลประโยชน์ ไม่มีเรื่องอุปถัมภ์ต่างตอบแทนกับใคร เราจึงมาเพราะไม่พอใจกับสภาพปัญหาที่เป็นอยู่จริงๆ ขออาสาเป็นตัวแทนเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะเห็นว่า การพูดอย่างเดียวในฐานะนักเเสดง ไม่สามารถแก้ไขไปสู่สิ่งที่เราอยากเห็นจริง ๆ ได้ จึงตัดสินใจลงมือทำด้วยความตั้งใจจริง ความตั้งใจเข้ามาเป็นผู้แทนในนามพรรคก้าวไกลของคือ การพร้อมชนทุกปัญหา และยืนเคียงข้างไปกับประชาชน

นายกรุณพล กล่าวทิ้งท้ายว่า หากได้รับการเลือกตั้ง สิ่งเเรกที่จะทำคือเรื่องวัคซีน เนื่องจากขณะนี้มีการระบาดของไวรัสโอมิครอน ซึ่งจากการเดินทางไปพื้นที่ชุมชนแออัดหลายแห่งพบว่ามีผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงจำนวนมาก เป็นกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูง ต้องการให้กระทรวงสาธารณสุขจัดทำทะเบียนผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกเเละส่งยารักษาโรคให้ได้อย่างทันท่วงที ลดภาระในการเดินทางไปยังสถานพยาบาล เพราะหลายคนที่เคลื่อนย้ายลำบาก เเละมีค่าใช้จ่ายสูง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเริ่มการปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมจำนวนมาก โดยจะมีการปราศรัยของเเกนนำพรรคก้าวไกล อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค  เเละ ส.ส.คนอื่น ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด