"ก้าวไกล" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก “โรม” โวถ้า “กรุณพล” เข้าสภาฯรัฐบาลนอนไม่หลับ

"ก้าวไกล" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก “โรม” โวถ้า “กรุณพล” เข้าสภาฯรัฐบาลนอนไม่หลับ

“พรรคก้าวไกล” ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย “เลือกตั้งซ่อม” ส.ส.หลักสี่-จตุจักร “โรม” โวลั่นรัฐบาลจะนอนไม่หลับหากเลือก “เพชร กรุณพล” เข้าสภาฯ “พิธา-แกนนำพรรค” ตบเท้าปราศรัยใหญ่ครั้งแรกเย็นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 ที่ตลาดเคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขตหลักสี่ - จตุจักร เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ร่วมรณรงค์หาเสียง ตลอดจนเชิญชวนประชาชนไปร่วมฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคซึ่งจะจัดขึ้นในเย็นวันนี้ (22 ม.ค. 2565) ที่สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร พร้อมกันนี้ยังรณรงค์เชิญชวนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มาก ๆ ในวันที่ 30 มกราคม 2565

นายกรุณพล กล่าวว่า เขตหลักสี่มีผู้สูงอายุมากกว่าทุกเขตใน กทม. พรรคก้าวไกลเรามีนโยบายส่งเสริมเพิ่มสวัสดิการผู้สูงอายุคนละ 3,000 บาท เพื่อเป็นการดูเเลคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในช่วงหลังวัยเกษียณ เราต้องการสร้างรัฐสวัสดิการเพื่อความมั่นคงในชีวิต ว่ารัฐจะไม่ทอดทิ้งคน ไม่ทอดทิ้งใครให้เดียวดายอยู่ที่บ้าน เราเชื่อว่าคนเท่ากัน เราต้องการลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียม ถึงเวลาที่เราจะพูดกันอย่างไม่เกรงกลัวอำนาจเผด็จการในทุกปัญหาของพี่น้องประชาชน เราต้องเลือกผู้แทนที่กล้าชน กล้าพูด พร้อมชนเพื่อประชาชน ขอโอกาสพี่น้องประชาชน กาเบอร์ 6 เลือกผู้แทนก้าวไกล เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง

"ก้าวไกล" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก “โรม” โวถ้า “กรุณพล” เข้าสภาฯรัฐบาลนอนไม่หลับ

“ผมมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมจะรับฟังปัญหา พร้อมไปเป็นผู้เเทนเป็นปากเสียงให้พี่น้องประชาชน เพื่อให้เสียงของประชาชนในฐานะผู้ทรงอำนาจสูงสุด ส่งไปยังผู้มีอำนาจของประเทศ ให้เขาได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน คำพูดทุกคำพูดของผมทำเพื่อพี่น้องประชาชน ตลอดระยะที่ผมได้มาพบปะพี่น้องประชาชน ผมได้รับทราบปัญหา ผมจะนำปัญหาไปขับเคลื่อนในรัฐสภา เเต่สิ่งสำคัญคือ เสียงของพี่น้องประชาชนที่จะให้โอกาสผมเข้าไปทำงานสภา วันนี้ผมมาขอโอกาสพี่น้องประชาชนชาวหลักสี่-จตุจักร" นายกรุณพล กล่าว 

"ก้าวไกล" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก “โรม” โวถ้า “กรุณพล” เข้าสภาฯรัฐบาลนอนไม่หลับ

ส่วนนายรังสิมันต์  กล่าวว่า มีผู้สมัครเพียงไม่กี่คนที่กล้าพูดถึงปัญหาของพี่น้องประชาชน พรรคก้าวไกลเรากล้าเผชิญหน้ากับรัฐบาลแน่นอน ซึ่งเราเคยอภิปรายไม่ไว้วางไว้รัฐมนตรีหลายคน ถ้าประชาชนเห็นว่าการบริหารงานของรัฐบาลเเย่ ขอให้พี่น้องประชาชนกาเบอร์ 6 เลือกเพชร กรุณพล ไปเป็นผู้แทนในสภา เพชร กรุณพลพร้อมที่จะพูดถึงการบริหารงานที่ไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล ทั้งในประเด็นการนำเข้าวัคซีน และการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่เกิดผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ทั้งปัญหาด้านเศรษฐกิจเเละคุณภาพชีวิต หากพี่น้องประชาชนกาเบอร์ 6 เลือกเพชร กรุณพล เข้าสภา ตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เเละ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะนอนไม่หลับอย่างเเน่นอน 

"ถ้าเราจะเปลี่ยนแปลงการเมืองเราต้องเปลี่ยนทั้งระบบ ซึ่งพรรคก้าวไกลเราพร้อมสู้ในทุกสนามเลือกตั้ง ตั้งเเต่ ส.ส., ส.ก. และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ ผมมั่นใจว่าเป็นคนที่พร้อมชนกับทุกปัญหาเพื่อคนกรุงเทพมหานคร เเละในส่วนคุณเพชร กรุณพล ผมฟังการปราศรัยของเขาหลายครั้ง ผมเชื่อว่าเมื่อได้เข้าสภา เขาพร้อมอภิปรายเเละเป็นผู้แทนของคนหลักสี่ เข้าไปตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐบาล ซึ่งเป็นเงินที่มาจากภาษีของประชาชน ให้ใช้อย่างคุ้มค่าได้อย่างเเน่นอน" นายรังสิมันต์ กล่าว 

"ก้าวไกล" ปราศรัยใหญ่ครั้งแรก “โรม” โวถ้า “กรุณพล” เข้าสภาฯรัฐบาลนอนไม่หลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการรณรงค์หาเสียงของพรรคก้าวไกล มีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งเข้ามาขอถ่ายรูป ทักทายกันอย่างเป็นกันเอง ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีการไปรณรงค์หาเสียงต่อที่ ตลาดบองมาร์เช่ ต่อด้วยชุมชนโรงสูบ แขวงลาดยาวเขต เขตจตุจักร โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ร่วมด้วย จากนั้นจะขึ้นรถแห่ประชาสัมพันธ์ และเดินทางไปที่เวทีปราศรัยใหญ่ครั้งเเรกของ “เพชร กรุณพล” ที่สนามกีฬาชุมชนเสนานิคม 2  โดยมีแกนนำพรรคก้าวไกลมาร่วมเวทีคับคั่ง อาทิ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค, นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์