“จุรินทร์” ย้ำ ปชป.เดินหน้าทำงานต่อ ไม่กังวลการเมือง-เมินความขัดแย้ง พปชร.

“จุรินทร์” ย้ำ ปชป.เดินหน้าทำงานต่อ ไม่กังวลการเมือง-เมินความขัดแย้ง พปชร.

“ราเมศ” เผย “จุรินทร์” ย้ำ “ปชป.” ทุกคนต้องเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ไม่กังวลสถานการณ์การเมือง เมินความขัดแย้งใน พปชร. ลั่นพรรคเป็น “สถาบันการเมือง” ไม่ใช่ “เฉพาะกิจ”

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงสถานการณ์ในทางการเมืองล่าสุดว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กังวลต่อสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค มีความมุ่งมั่นนำพาพรรคเพื่อทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนและประเทศ มีจุดมุ่งหมายคือสร้างความยั่งยืนให้กับประชาชนและประเทศ พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองไม่ใช่พรรคที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ

“นายจุรินทร์ ได้ย้ำกับบุคลากรของพรรคเสมอ ให้ตั้งใจทำงานในทุกเวลา ทุกสถานการณ์ ให้กับประชาชนและประเทศ ยึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริต ยึดมั่นการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่ผ่านมาจะเห็นผลการทำงานเป็นที่ประจักษ์การทำหน้าที่ในรัฐบาลมีการผลักดันเกิดความสำเร็จในหลายโครงการ คิดและทำเพื่อความยั่งยืนของประชาชนและประเทศ บทบาทในสภา ส.ส.ทุกคนก็ทุ่มเทตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่” นายราเมศ กล่าว

โฆษก ปชป. กล่าวอีกว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้พรรคจึงไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด และไม่ขอก้าวล่วงไปวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาในพรรคการเมืองอื่น ทุกคนในพรรคที่มีหน้าที่มุ่งมั่นทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ที่สุด  ส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี เพียงแต่พรรคต้องการเร่งผลักดันพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับให้เสร็จสิ้นโดยเร็วที่สุด การเตรียมการในเรื่องพรรคการเมืองก็สำคัญหากร่างแก้ไขกฎหมายพรรคการเมืองผ่าน ในส่วนของเขตเลือกตั้ง 400 เขต พรรคการเมืองก็ต้องมีการเตรียมการในเรื่องความพร้อมของสมาชิกพรรคและตัวแทนพรรคประจำจังหวัดหรือสาขา ในส่วนของพรรคเมื่อมีเขตเลือกตั้งเพิ่มมา 50 เขต จากฐานสมาชิกพรรคพร้อมเต็มที่ ในส่วนของตัวแทนพรรคหรือสาขามีปรับเปลี่ยนอีกบางส่วน เตรียมความพร้อมไว้ครบถ้วน เชื่อว่าการยุบสภาไม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ เพราะยังมีกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งต้องผ่านสภาไปก่อน ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นปัญหาได้หากมีการยุบสภาในช่วงที่กฎหมายยังไม่ผ่าน จะให้ กกต ออกเป็นระเบียบก็อาจจะเป็นปัญหานำไปสู่การตีความได้ เพราะถูกบังคับด้วยรัฐธรรมนูญให้ทำเป็นร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณคะแนน รวมไปถึงกระบวนการในทางปฏิบัติของ กกต.

นายราเมศ กล่าวถึงคำถามผลการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพรและสงขลาว่า เป็นไปตามเสียงของประชาชนที่ไว้วางใจพรรคเช่นเดิม พรรคต้องขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงด้วยความซาบซึ้งใจ ผลการชนะประกอบด้วยหลายปัจจัย แต่สิ่งที่สำคัญที่รับรู้จากความรู้สึกของประชาชนได้ระหว่างการหาเสียงคือ พรรคยังเป็นที่รักและศรัทธาของประชาชน ด้วยผลการทำงานทั้งในอดีตและปัจจุบันรวมถึงในอนาคตประชาชนมีความรู้สึกได้ว่าประชาธิปัตย์คือสถาบันทางการเมืองเป็นพรรคการเมืองที่พึ่งหวังได้ด้วยความยั่งยืนไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ส่วนที่ตั้งคำถามว่าเหตุใดพรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งคงไม่ก้าวล่วงไปตอบแทนพรรคการเมืองอื่น ในส่วนของพรรคก็ตั้งใจทุ่มเททำงานเพื่อตอบแทนบุญคุณประชาชนต่อไปเช่นเดิม ท้ายที่สุดพร้อมทุกสถานการณ์