"ภูมิใจไทย" ไม่ยุ่ง มุ้งพปชร. แตก หลังถูกมองมีปัญหางานสภาฯ-รัฐบาล

"ภูมิใจไทย" ไม่ยุ่ง มุ้งพปชร. แตก หลังถูกมองมีปัญหางานสภาฯ-รัฐบาล

ศุภชัย ไม่ตอบปมปัญหาขัดแย้ง พปชร. บอก ส.ส.ภท. ทำหน้าที่เหมือนเดิม อยู่ครบในที่ประชุมสภาฯ ปัดตอบกระทบรัฐบาล บอกไม่ใช่คนแถวนั้น

         นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  ปฏิเสธข้อซักถามต่อกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐที่ถูกมองว่าจะกระทบต่อการทำงานในสภาฯและรัฐบาล ระบุว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะการทำงาของพรรคในสภาฯ ยังเหมือนเดิม คือ  ส.ส.ภูมิใจไทยอยู่ครบ ส่วนการทำงานของรัฐบาลก็เป็นเรื่องที่ต้องไปถามทางรัฐบาล เพราะตนไม่ใช่คนแถวนั้น 

เมื่อถามว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลตกใจหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.)อยู่ร่วมประชุมสภาฯ แล้วองค์ประชุมไม่ครบ ทำให้ต้องปิดการประชุมไปก็เท่านั้น 

       

เมื่อถามว่า ทางฝ่ายค้านเองก็สงสัยว่าปกติการขอนับองค์ประชุมก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายค้าน แต่เมื่อวานนี้กลับเป็นฝ่ายรัฐบาลเป็นผู้ขอนับเอง นายศุภชัย กล่าวว่า “ผมไม่ทราบ มันอาจเป็นกรณีพิเศษมากกว่าวันปกติมั้งครับเมื่อวานนี้ ซึ่งก็เชื่อว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวทุกอย่างก็คลี่คลายแล้วนี่ การทำงานของสภาฯ ก็ต้องดำเนินการไปตามที่มันเป็นไป ส่วนฝ่ายบริหารก็ต้องไปจัดการกันเอง ผมว่าเมื่อวานนี้ก็ลงตัวแล้ว มันไม่มีอะไรที่พิเศษ”