"นิโรธ" มองโพล พปชร. แค่หยอกล้อ ยืนยัน "สุชาติ-ธรรมนัส" ไม่ขัดแย้ง-รักกันดี

"นิโรธ" มองโพล พปชร. แค่หยอกล้อ ยืนยัน "สุชาติ-ธรรมนัส" ไม่ขัดแย้ง-รักกันดี

รองเลขาฯ พปชร. ยืนยัน "สุชาติ-ธรรมนัส" ไม่ขัดแย้ง และรักกันดี ชี้นิสัยสองคน คือ นักเลง ไม่ใช่อันธพาล พูดกันก็จบ มองข้อเสนอให้ทำโพลวัดเรตติ้ง พปชร. แค่หยอกล้อ

         นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยังเกิดความขัดแย้ง หลังจากล่าสุดภาพการสนทนาในกลุ่มไลน์ซึ่งมีชื่อนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เสนอให้ทำโพลถามประชาชนถึงสาเหตุที่พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ ว่า  ไม่มีอะไร กรณีไลน์กลุ่มเป็นเรื่องที่เขาพูดคุยกันธรรมดา ซึ่งตนคิดว่าอย่าไปซีเรียสอะไร มันไม่ใช่ประเด็นใหญ่ เพราะการทำงานร่วมกันภายในพรรคพลังประชารัฐอาจเป็นคนละสไตล์บ้าง แต่ไม่ได้มีปัญหา เช่นเดียวกับผู้สื่อข่าวของแต่ละสำนักก็มีความแตกต่างกันไปบ้าง เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเล็กๆ แค่พูดคุยแซวเล่นกันเอง

           เมื่อถามว่า แต่กลุ่มไลน์ดังกล่าวไม่มี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐอยู่ด้วย  นายนิโรธ กล่าวว่า  "แซวกันเล่นของคนที่อยู่ในกลุ่มไลน์ดังกล่าวว่าน่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้เท่านั้น"  

 

           ทั้งนี้ นายนิโรธ ยังปฏิเสธคำถามต่อความขัดแย้งระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส กับนายสุชาติ พร้อมระบุว่า นายสุชาติและร.อ.ธรรมนัสมีหัวใจเป็นนักกีฬา คือเป็นนักเลง ซึ่งไม่ใช่อันธพาล แต่หมายความว่าเขาเป็นคนเข้าใจง่าย พูดกันแค่ไม่กี่คำ ก็เข้าใจกัน ตนอยู่ใกล้ชิดกับทั้ง 2 คน หมายความว่าเป็นสมาชิกพรรคด้วยกัน ตนเห็นว่าทั้งคู่เป็นคนตรงไปตรงมา ตนจึงคิดว่าเรื่องดังกล่าวมันไม่ใช่ประเด็น  

           "คนภายนอกอาจคิดว่าขัดแย้ง  แต่ที่จริงมันไม่ใช่ สไตล์ใครก็สไตล์มัน  ตอนนี้รักกัน เพราะทุกคนช่วยกันทำงาน นายสุชาติกับร.อ.ธรรมนัสไม่มีอะไร เขาก็พูดคุยกัน  แต่ไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะนายสุชาติมีงานในฐานะรัฐมนตรีจำนวนมาก  ขณะที่ร.อ.ธรรมนัสมีงานของพรรคจำนวนมากเช่นกัน เดินทางไปต่างจังหวัดเยอะ" นายนิโรธ กล่าว

 

          เมื่อถามว่าเรื่องที่เสนอให้ทำโพลเป็นควันหลังจากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในจ.ชุมพรและสงขลา ใช่หรือไม่  นายนิโรธ กล่าวว่า  การเลือกตั้งดังกล่าวเป็นการแข่งขันในพื้นที่ไข่แดงของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐทราบเรื่องนี้ แต่เพราะเรามีสมาชิกพรรคในภาคใต้ ดังนั้น ถ้าเราไม่ส่งคนลงสมัคร ก็จะทำให้เสียความตั้งใจของสมาชิกพรรค  แต่เมื่อการแข่งขันจบแล้ว มันก็จบ เพราะพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีสปิริตสูง และมีวุฒิภาวะสูงมาก.