"พปชร."ยินดี"อุตตม" ทำพรรคใหม่ "ส.ส." จ่อย้ายเพียบ โว ชนะลต.หลักสี่

"พปชร."ยินดี"อุตตม" ทำพรรคใหม่ "ส.ส." จ่อย้ายเพียบ โว ชนะลต.หลักสี่

"ชัยวุฒิ" นำ "สรัลรัศมิ์" หาเสียง ชู "ประยุทธ์" พา "รัฐบาล" รับใช้ปชช. ยินดี "อุตตม" ทำพรรคใหม่ แย้ม "ส.ส." จ่อ ย้ายกันอีกเยอะ แนะ แกนนำอย่าโทษกันเอง หลัง พ่าย ลต.ซ่อม 2สนามใต้ มั่นใจ "พปชร." หลักสี่-จตุจักร ฐานเสียงดี โอกาสชนะสูง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมพร้อมด้วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร ลงพื้นที่ตลาดเช้ามาร์เก็ตทูเดย์บริเวณปากซอยวิภาวดี 64 เพื่อทักทายแนะนำตัว และขอคะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชน 

โดยนางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีจุดประสงค์เพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชนและการดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง รวมถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลที่ประชาชนให้ความไว้ใจ อีกทั้งรัฐบาลชุดนี้ยังต้องการที่จะทำสิ่งที่ดีให้กับประชาชนต่อไป จึงขอให้สนับสนุนรัฐบาลเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไป

ด้านนายชัยวุฒิ กล่าวถึง กรณีที่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐทยอยลาออกเพื่อไปร่วมพรรคการเมืองใหม่กับนายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีคนลาออก แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับนายอุตตมที่ได้ทำพรรคการเมืองใหม่ และเชื่อว่าคนในพรรคที่ลาออกไปก็เป็นคนที่สนิทกับนายอุตตมอยู่แล้ว เป็นคนกลุ่มเดียวกันที่เข้ามาในพรรคตั้งแต่แรก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะออกไปอยู่ด้วยกัน พร้อมยอมรับมีความเป็นไปได้ที่จะมีคนในพรรคทยอยลาออกไปอีก

“ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เป็นธรรมดาทางการเมือง พวกใครพวกมันอย่าคิดมาก มันก็มีคนเข้าออกธรรมดา ทุกพรรคเป็นเหมือนกัน เดี๋ยวตอนใกล้เลือกตั้งมีย้ายกันเยอะกว่านี้อีก ใจเย็นๆ” นายชัยวุฒิ กล่าว 

ส่วนกระแสรอยร้าวภายในพรรคพลังประชารัฐหลังการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ถึงกับเป็นร้อยราว แต่เมื่อเสร็จการเลือกตั้งก็ต้องมาประเมินความผิดพลาดว่ามีอะไรที่เป็นจุดอ่อน หรือสิ่งที่ทำไม่ดีเพื่อจะได้แก้ไข ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่พรรคการเมืองจะต้องมีการพูดคุยกัน สิ่งใดไม่ดีก็ตักเตือนแก้ไข ไม่ได้เป็นความขัดแย้งอะไร 

"ขอแกนนำอย่าไปโทษกันไปกันมาเลยดีกว่า เพราะภาคใต้เป็นฐานเสียงที่มั่นของพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เป็นแชมป์เก่า และผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นคนที่ประชาชนในพื้นที่คุ้นเคยเป็นนักการเมืองในพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้น การที่พรรคพลังประชารัฐแพ้ ก็ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่พรรคเพียงอย่างเดียว แต่อยู่ที่ตัวของผู้สมัครด้วย ไม่เหมือนกรุงเทพฯ ที่เราเป็นแชมป์เก่า เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม และก็มีฐานเสียงที่ดีกว่า ก็มีโอกาสที่จะชนะมากกว่า" นายชัยวุฒิ กล่าว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การพ่ายแพ้ในพื้นที่ภาคใต้นั้นส่งผลมาถึงกรุงเทพฯด้วย แต่ส่งมาเป็นผลดีเพราะภาคใต้เป็นตัวอย่างได้ชัดเจนว่าคะแนนของพรรครัฐบาลมีคะแนนนิยมสูงขึ้น มีคนเลือกตั้งมากขึ้น แสดงว่าสิ่งที่รัฐบาลได้ทำมา แก้ปัญหาต่างๆ ประชาชนยอมรับและมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น และคิดว่าที่กรุงเทพฯ ก็จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนกัน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่กังวลสำหรับการเลือกตั้งในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ที่หลายพรรคก็ระดมบุคคลสำคัญลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะมองว่าเป็นเรื่องดี เป็นประชาธิปไตยที่ทุกคนลงพื้นที่มาหาเสียง เสนอตัวและนโยบายให้ประชาชนเป็นตัวเลือก พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล เป็นพรรคหลักที่ประชาชนรู้จักคุ้นเคยและมีความเชื่อมั่นอยู่แล้วจึงคิดว่ามีความได้เปรียบในการเลือกตั้งอยู่แล้ว

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ส่วนเวทีปราศัยใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการหารือยังไม่ได้ข้อสรุป ของแบบนี้ต้องเปิดใกล้ๆ ไม่ต้องรีบหรอก และไม่มีความกังวลเกี่ยวกับการปราศัย เพราะพรรคพลังประชารัฐและผู้สมัครได้มีการสื่อสารกับประชาชนอยู่ตลอดเวลา จึงเชื่อว่าประชาชนรู้จักและรู้อยู่แล้วว่าจะเลือกพรรคไหน จะเลือกใคร เพราะเหตุอะไร การปราศัยจึงไม่ใช่ตัวแปรสำคัญในการตัดสินใจเลือกตั้ง ส่วนการปราศัยในแต่ละครั้งก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการกำชับให้ทักคนปราศรัยโดยไม่ผิดกฎหมาย อย่าพูดอะไรที่จะทำให้โดนฟ้องร้อง และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหา แต่การปราศรัยก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนชอบหรือไม่ชอบ