เลือกซ่อมสงขลาคึกคัก“กกต.สงขลา”คาดประชาชนใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ75

เลือกซ่อมสงขลาคึกคัก“กกต.สงขลา”คาดประชาชนใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ75

เลือกตั้งซ่อมสงขลาคึกคัก“กกต.สงขลา”คาดประชาชนใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ75 ยันไม่พบเรื่องร้องเรียนใช้เงินซื้อเสียงในคืนหมาหอน

นางพะเยีย ศิริโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา (กกต.สงขลา) กล่าวว่า ในภาพรวมนั้นได้รับรายงานการเปิดหีบรวมถึงการเลือกตั้ง ที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกหน่วยดำเนินการตามข้อกำหนดทั้งหมด ในขณะที่ประชาชนเองก็มีความตื่นตัวทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ในขณะนี้ มีเรื่องร้องเรียนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งเข้ามายัง กกต.เพียง 1 เรื่อง อยู่ระหว่างการตรวจสอบคำร้อง ส่วนในคืนหมาหอน ที่ผ่านมานั้น ได้ประสานข้อมูลกับชุดสืบสวนสอบสวน พบว่า สถานการณ์ยังเป็นไปตามปกติ ไม่มีเรื่องร้องเรียน หรือการแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแต่อย่างใด มีเพียงการพูดถึงเป็นกระแสข่าวเท่านั้น
 

โดยประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งประมาณ 120,000 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 6 ยังสามารถเดินทางออกไปใช้สิทธิ์ได้ตลอดทั้งวันจนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง 17 นาฬิกา ทั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เปิดหีบมาเมื่อเวลา 08.00 น.พบว่า บรรยากาศทั้ง 215 หน่วยเลือกตั้ง ใน 3 อำเภอ นั้น ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกนอย่างต่อเนื่อง