พรรคคอมมิวนิสต์จีน มอบถุงยังชีพ ช่วย ชาวพิมาย ผ่าน "พปชร."

พรรคคอมมิวนิสต์จีน มอบถุงยังชีพ ช่วย ชาวพิมาย ผ่าน "พปชร."

“พรรคคอมมิวนิสต์จีน” ส่งมอบถุงยังชีพ 2,000 ถุงผ่านพรรคพลังประชารัฐ ช่วย “ชาวพิมาย” บรรเทาความยากจน-ผลกระทบโควิด-19

         ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนพรรคพลังประชารัฐรับมอบถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุด เป็นเงิน 1,070,000 บาท จากตัวแทนสถานทูตจีนประจำประเทศไทย โดยมีน.ส.เผิง เฟย ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของสถานทูตจีนประจำประเทศไทย และน.ส.หลัว ไห่หยุน เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเมืองของสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เป็นผู้มอบ ก่อนจะส่งต่อให้กับน.ส.กรรณิการ์ พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีตำบลพิมาย นำไปมอบแก่ประชาชนต.พิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 และบรรเทาความยากจน

 

          โดยนายไพบูลย์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐได้ประสานงานกับกระทรวงวิเทศสัมพันธ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งทางพรรคคอมมิวนิสต์จีนมีความประสงค์ที่จะบริจาคถุงยังชีพให้กับประชาชนชาวพิมาย เพื่อช่วยเหลือเรื่องโควิด-19 ผ่านมาทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทย

 

พรรคคอมมิวนิสต์จีน มอบถุงยังชีพ ช่วย ชาวพิมาย ผ่าน "พปชร."

         ด้านน.ส.เผิง เฟย กล่าวว่า การขจัดความยากจนเป็นความฝันของมนุษยชาติมาโดยตลอด โดยปี 2563 ครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งภายใต้กำลังของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประเทศจีนประสบความสำเร็จในการขจัดความยากจนอย่างรอบด้าน และได้สร้างสังคมอยู่ดีกินดีได้สำเร็จ ทั้งนี้มีความยินดีที่จะช่วยเหลือให้ประชาชนที่กำลังพัฒนาหลุดพ้นจากความยากจนจนสุดความสามารถ และร่วมมือผลักดันกระบวนการขจัดความยากจนทั่วโลก ประเทศจีนกับประเทศไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ดีและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยตลอด

        "ตอนที่เพิ่งมีการแพร่ระบาดโควิด-19 ประเทศไทยก็ได้แสดงความห่วงใยและส่งทรัพยากรในการรับมือโควิด-19 ให้กับประเทศจีน ตอนที่ประเทศไทยเผชิญหน้ากับโควิดที่รุนแรง ประเทศจีนก็ได้ส่งวัคซีนประมาณ 50 ล้านโดสให้แก่ประเทศไทย ขณะนี้เชื้อโอมิครอนได้แพร่ระบาดไปทั่วโลกส่งผลกระทบต่อความพยายามขจัดความยากจนของประเทศต่างๆ และส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วโลก ประเทศจีนยินดีจะหาทุกวิถีทางเพื่อสนับสนุนให้คนไทยต่อสู้โควิดและบรรเทาความยากจน เราจึงได้ร่วมมือกับพรรคพลังประชารัฐมอบถุงยังชีพให้กับประเทศไทย" น.ส.เผย เฟย กล่าว