"ไทยสร้างไทย" สวน "โฆษกรัฐบาล" อย่าลืมสอบ 5 นโยบายทิพย์ พปชร.

"ไทยสร้างไทย" สวน "โฆษกรัฐบาล"  อย่าลืมสอบ 5 นโยบายทิพย์ พปชร.

"รองโฆษกไทยสร้างไทย" ตอกกลับโฆษกรัฐบาล ถามประยุทธ์ อยู่จนจะครบเทอม นโยบายที่เคยหาเสียงไว้ ทำได้สักนโยบายไหม พร้อมยืนยันบำนาญประชาชน 3,000 บาท

8 ม.ค.2565 ที่พรรคไทยสร้างไทย นำเสนอ ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ ทำได้แน่นอน ไม่เหมือนนโยบายทิพย์ของ นายกประยุทธ์ ที่หาเสียงไว้ แต่ทำไม่ได้สักอย่าง ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ400  ปริญญาตรี 20,000 มารดาประชารัฐ ฯลฯ 

นางสาวเกณิกา ตาปสนันท์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่นายธนกร หวังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงนโยบายบำนาญประชาชน เดือนละ3,000บาท ที่พรรคไทยสร้างไทย ประกาศและได้รับการขานรับเป็นที่ชื่นชอบนั้น จะทำไม่ได้และไม่ควรทำว่า โดยที่ นายกฯประยุทธ์ ได้สั่งให้รองนายกฯวิษณุตรวจสอบนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย

หากจะมีการตรวจสอบการทำนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ขอแนะนำให้นายกรัฐมนตรี สั่งรองนายกฯฝ่ายกฎหมายไปตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่เคยหาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็น
-ค่าแรงขั้นต่ำ 400- 425บาท 
-ปริญญาตรี เงินเดือน เริ่มต้น20,000บาท 
-อาชีวะเงินเดือน 1.8หมื่นบาท 
-มารดาประชารัฐ ตั้งครรภ์รับ 3,000
-ลดภาษี บุคคลธรรมดา 10% 
ให้ด้วย ว่านโยบายเหล่านี้ที่ประกาศไว้ตอนหาเสียงทำได้จริงหรือไม่ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และเป็นเฟคนิวส์หรือไม่ เพราะรัฐบาลนี้อยู่จวนจะครบเทอมแล้ว ยังไม่สามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้เลย จีงอาจจะเข้าข่ายหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อในการลงคะแนนเลือกพรรคพลังประชารัฐ

"นโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท โดยคุณหญิงสุดารัตน์ นะคะ ไม่ใช่มารดาประชารัฐ ที่บอกว่าเริ่มตั้งครรภ์จะได้ 3,000 บาท จนถึงวันนี้ คุณแม่หลายคนลูกโตจนจะเข้าอนุบาลแล้ว ยังไม่ได้สักบาท ขอแนะนำให้ พลเอกประยุทธ์ สั่งการนายวิษณุ โดยเร่งด่วน ไปตรวจสอบ ว่านโยบายเหล่านี้ เป็นนโยบายทิพย์หรือไม่ เข้าข่ายเฟคนิวส์หรือไม่ และผิด พ.ร.บ.คอมพ์หรือไม่ เพราะอยู่จนจะครบเทอม แต่กลับทำไม่ได้สักนโยบาย "นางสาวเกณิกา กล่าว

สำหรับนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท สร้างขึ้นมาเพื่อ รองรับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ ของประเทศไทย ที่รัฐบาลนี้ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือ กับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากร ที่เราจะมีผู้สูงอายุสูงถึง 20% เราจะปล่อยให้ประเทศมีคนแก่จำนวนมากที่ยากจนและอ่อนแอไม่แข็งแรงไม่ได้ เพราะจะกระทบต่อฐานเศรษฐกิจของประเทศโดยตรง

นโยบายบำนาญประชาชน สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ โดยผู้สูงอายุที่ได้รับบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท จะต้องเข้าโปรแกรมการสร้างสุขภาพ ที่พรรคไทยสร้างไทย จัดทำขึ้น เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรง สามารถกลับไปทำงานเพื่อครอบครัว และสังคมไทยได้ต่อไป

ขณะเดียวกันยังเป็นการตอบแทนผู้สูงอายุที่ได้ทำงานมาตลอดชีวิต ให้ผู้สูงอายุอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี  และที่สำคัญคือจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของลูกหลานในการเลี้ยงดูพ่อแม่ของตน ให้มีเงินเหลือเพียงพอที่จะดูแลครอบครัวของตัวเอง ซึ่งในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ทำให้คนวัยทำงานหารายได้ยากขึ้น

นอกจากนั้น เงินบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000บาท ที่ให้แก่ผู้สูงอายุ จะทำให้เกิดกำลังซื้อเพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้กลับมา ฟื้นเศรษฐกิจอีกครั้ง

พรรคไทยสร้างไทยคิดนโยบายทุกนโยบายที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับประชาชนคนไทยไม่ใช่สักแต่แจกเงินแบบคิดไม่เป็น กู้มาแจก โดยไม่สร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจกลับมาให้กับประเทศชาติ