“เพชร” เชื่อ “ก้าวไกล” ไร้มลทิน-มีฝีมือสอบรัฐบาล ทางเลือกคนเบื่อการเมือง

“เพชร” เชื่อ “ก้าวไกล” ไร้มลทิน-มีฝีมือสอบรัฐบาล ทางเลือกคนเบื่อการเมือง

“เพชร กรุณพล” ลงพื้นที่ลุยหาเสียงเขตจตุจักร กระทุ้งคนออกมาใช้สิทธิ “เลือกตั้งซ่อม” เชื่อ “พรรคก้าวไกล” ไร้มลทินถูกกล่าวหาทุจริต มีฝีมือตรวจสอบรัฐบาล เป็นอีกพรรคทางเลือกสำหรับคนเบื่อการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2565 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ "เพชร กรุณพล" ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร (แขวงเสนานิคม แขวงจันทรเกษม และแขวงลาดยาว) พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณแขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร รวมถึงซอยรัชดาภิเษก 32 และบริเวณแยก ม.เกษตรศาสตร์ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนไม่น้อย

นายกรุณพล ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะเน้นลงพื้นที่ในเขตจตุจักร เพราะจากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนในพื้นที่ยังมีการรับรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งน้อย จึงพยายามลงพื้นที่ เพื่อย้ำให้ชาวบ้านได้รับรู้ว่ากำลังจะมีการเลือกตั้งซ่อมและอยากให้ออกไปใช้สิทธิใช้เสียง เพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้วในเขตหลักสี่-จตุจักร มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึง 70% จึงอยากให้ไปใช้สิทธิใกล้เคียงเดิม เพื่อที่จะได้เลือกผู้แทนที่ตัวเองชอบและนโยบายพรรคที่ต้องการ ผลตอบรับจากการลงพื้นที่ได้รับความสนใจมาก อาจเพราะตนเป็นนักแสดง หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตามาขอถ่ายรูปและสอบถาม

นายกรุณพล กล่าวอีกว่า สำหรับปัญหาในพื้นที่เขตจตุจักร มีความแตกต่างกับพื้นที่เขตหลักสี่ เนื่องจากเขตจตุจักรปัญหาส่วนใหญ่คือสภาพการจราจรและค่าครองชีพที่สูงขึ้นกับรายได้ลดลง ส่วนเขตหลักสี่มีปัญหาเรื่องผู้สูงอายุ และสิทธิในการอยู่อาศัย แต่สิ่งที่สามารถลงมือทำได้ในตอนนี้คือเรื่องของการป้องกันโควิด-19 เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ประมาณ 3,000 คนต่อวัน เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการกระจายตัวของเชื้อมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ และน่าจะเข้าสู่การระบาดระลอก 5 เร็วๆ นี้ จึงต้องเร่งตรวจเชิงรุกและเตรียมหาช่องทางให้ประชาชนเข้าสู่การรักษาให้เร็วที่สุด รวมถึงการหาช่องทางให้ประชาชนได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 โดยเร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด