"วรงค์" บอก "ทักษิณ" อยากกลับ "ประเทศไทย" ให้มารับโทษก่อน

"วรงค์" ชี้ "ทักษิณ" กลับมาประเทศไทยได้ แต่ต้องมารับโทษทางกฎหมาย แนะ ทีมที่ปรึกษานายกฯจะต้องอ่านเกมส์การเมืองให้ดี หวั่นตกม้าตาย เพราะ พปชร.จับมือกับ พท. 

        นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งใจจะกลับประเทศไทย ช่วงกลางปี 2565 หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า นายทักษิณมีสิทธิจะกลับประเทศไทย แต่ต้องมารับโทษ ตามที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินให้จำคุกในหลายคดี ดังนั้นคนไทยทุกคนต้องมีความเสมอภาคทางกฎหมาย นายทักษิณต้องจะกลับประเทศโดยไม่รับโทษไม่ได้

 

        "ที่ผ่านมานายทักษิณพูดจะกลับมาประเทศไทย หลายสิบรอบ แต่ไม่เห็นจะกลับได้สักที ผมจึงย้ำเสมอว่าท่านมีสิทธิ์ที่จะกลับ แต่ถ้ากลับมาแล้วจะต้องรับโทษทางกฎหมายในฐานะที่เป็นประชาชนที่กระทำผิดกฎหมาย การที่ที่กลับแล้วออก กฎหมายนิรโทษกรรม แล้วยกโทษให้ทุกอย่าง ผมคิดว่าคนไทยรับไม่ได้แน่นอน  ถ้าทำไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม คนนับล้านก็จะออกมา ดังนั้นอย่าไปทำสิ่งเหล่านี้ เคารพกฎหมายจะดีกว่า ถ้ากลับมาแล้วมารับโทษ เหมือนประชาชนทั่วไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนรับได้" นพ.วรงค์ กล่าว

        นพ.วรงค์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายทักษิณระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะล้มเพราะคนของพรรคพลังประชารัฐ ตนมองว่าเป็นข้อสังเกตหลังจากแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ให้มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ทำให้นายทักษิณมั่นใจมากเป็นพิเศษ ดังนั้นทีมที่ปรึกษาของ พล.อ.ประยุทธ์ต้องอ่านเกมการเมืองให้ดี เพื่อไม่ตกม้าตายตอนสุดท้าย เพราะปล่อยให้คนของพรรคพลังประชารัฐไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย