"บิ๊กหยม" ตั้งเป้าคว้า "ส.ส.หลักสี่" ชี้เป็นจุดวัด ส่ง "วรงค์" แคนดิเดตนายก

"บิ๊กหยม" ตั้งเป้าคว้า "ส.ส.หลักสี่" ชี้เป็นจุดวัด ส่ง "วรงค์" แคนดิเดตนายก

พล.ต.ท.ชาญเทพ แถลงเปิดใจหลังรับตำแหน่งเลขาฯไทยภักดี พร้อมสู้ทุกสนามเลือกตั้ง ตั้งคำถาม ถึงนักการเมือง อยู่มากี่ปี แต่ประเทศไม่เจริญ-ไม่เดินหน้า ประกาศชู "วรงค์" แคนดิเคนนายกฯ

        พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช หรือ บิ๊กหยม เลขาธิการพรรคไทยภักดี  แถลงเปิดใจหลังเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยภักดี ว่า ตนเกษียณอายุราชการ แล้ว 3 ปี ไม่เคยคิดเล่นการเมือง แต่เมื่อพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. จะลงแข่งขันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตนจึงร่วมลงและทำพื้นที่ให้ แต่เมื่อพล.ต.อ.จักรทิพย์ถอนตัว ตนได้รับทาบทามจาก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และหลายคนได้พูดคุย แต่ตนยังรับงานในตำแหน่งตำรวจราชองครักษ์พิเศษ ต้องใช้เวลาตัดสินใจหลายเดือน ก่อนจะกราบบังคมทูลลาจากการเป็นราชองครักษ์ และรอให้มีการโปรดเกล้าฯ ให้ออกจากตำแหน่งดังกล่าว โดยเหตุผลของตนต้องการทำเพื่อบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองมีปัญหาหลายอย่าง ทั้งความแตกแยก จาบจ้วงสถาบันและการทุจริต

        “เหตุผลที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคไทยภักดี เพราะมีดีเอ็นเอเดียวกัน คือ ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และปราบทุจริต ทั้งนี้ตนขอขอบคุณสมาชิกพรรคไทยภักดีที่ไว้วางใจให้ผมทำหน้าที่ และเป็นหน้าที่ที่มีเกียยรติและรับผิดชอบสูง”พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

 

 

        พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวถึงการเตรียมพร้อม เพื่อส่งคนลงเลือกตั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่กทม. เขต9 หลักสี่-จตุจักรว่า การเลือกตั้งซ่อม ที่จ.สงขลา , จ.ชุมพร และกทม.​เขต9 ทุกพรรคสู้กันจะเป็นจะตาย และเป็นทุกสมัยของการเลือกตั้ง ซึ่งประชาชนเอือมละอากับการเลือกตั้งที่ซื้อเสียง ตนยืนยันการส่งผู้สมัครของไทยภักดีไม่ซื้อเสียงแต่จะนำนโยบายไปสู่ประชาชนให้เป็นที่ประจักษ์ ปัจจุบันประชาชนทุกคนมีความรู้ มีความคิด ถูกซื้อเสียงแล้ว จะถูกเอาคืน การเมืองสมัยใหม่ ไม่ซื้อเสียง

 

 

        พรรคไทยภักดีตั้งเป้าเป้นพรรคขนาดใหญ่ แต่หากพูดไปก่อนจะเหมือนคุย ดังนั้นขอถ่อมตนไว้ก่อนว่า เราจะเป็นพรรคขนาดกลาง แต่หากได้ส.ส.กทม.หลักสี่ พรรคพร้อมจะเสนอชื่อนพ.วรงค์ ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแน่นอน” พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

 

 

        เมื่อถามถึงการประเมินการเลือกตั้งใหญ่และความพร้อมของพรรค เลขาธิการพรรคไทยภักดี กล่าวว่า การเลือกตั้งอาจเกิดในเดือนมีนาคม 2566 ยังมีเวลาและมีโอกาสได้ลองงาน แต่การลองงานนั้นต้องสำเร็จ ซึ่งตนเชื่อว่านโยบายของพรรคจะถูกใจประชาชน เพราะอยู่มากี่ปี ประเทศไม่เจริญหรือเดินไปข้างหน้า เพราะนักการเมืองบางกลุ่มทุจริต ดังนั้นด้วยนโยบายของพรรคที่จริงจังและจริงใจต่อการปราบโกง เชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุน และช่วงวันที่ 23 - 25 มกราคม นี้ พรรคจะเปิดตัวคณะทำงานเต็มคณะ โดยมีผู้ใหญ่ที่นับหน้าถือตาหลายคนร่วมเปิดตัว

 

        “การเตรียมความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้งมีกว่า 80% เชื่อว่าหากมีการยุบสภาเกิดขึ้นก่อน พรรคพร้อมจะส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ ส่วนการเมืองท้องถิ่น ยังไม่ได้คุยกับหัวหน้าพรรค อย่างไรก็ดีพรรคขอพื้นที่หลักสี่เป็นที่ตั้ง หากประชาชนเป็นกำลังใจเลือกเรารับรองว่าเราจะไม่ทิ้งพี่น้องประชาชนและตอบแทนประชาชนด้วย”พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มกราคม ) พรรคไทยภักดีจะจัดการพบปะประชาชนแฟนคลับพื้นที่หลักสี่ จตุจักร ที่ลานจอดรถของที่ทำการพรรค เบื้องต้นมีผู้ตอบรับร่วมงานแล้ว 200 คน