ชัดแล้ว! “รองอธิบดีฯ” เมาขับชนกู้ภัยแล้วหนีเป็น ขรก.ศาลยุติธรรมจริง

ชัดแล้ว! “รองอธิบดีฯ” เมาขับชนกู้ภัยแล้วหนีเป็น ขรก.ศาลยุติธรรมจริง

สนง.ศาลยุติธรรมรับ ชายอ้างเป็น “รองอธิบดีฯ” เมาแล้วขับรถชน “กู้ภัย” ก่อนหลบหนี เป็น ขรก.ในสังกัดจริง แต่อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัด สอบถามข้อมูลจาก ตร.-บุคคลเห็นเหตุการณ์ ก่อนดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2564 สำนักงานศาลยุติธรรม เผยแพร่เอกสารชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่เป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และข่าวสถานีโทรทัศน์ ช่วงคืนวันที่ 30 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 31 ธ.ค. 64 ทำนองว่า มีชายซึ่งถูกถ่ายคลิปเผยแพร่ภายหลังเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนรถกู้ภัย ที่บริเวณแยกแสงตะวัน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และอ้างตัวว่าเป็นรองอธิบดีผู้พิพากษานั้น

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานศาลยุติธรรม เมื่อทราบข้อมูลเบื้องต้นตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อช่องทางต่าง ๆ แล้วได้เร่งตรวจสอบ ทราบว่าบุคคลตามข่าวเป็นผู้พิพากษาในศาลยุติธรรม

โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ดีกำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องให้แน่ชัดก่อนว่าเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งที่ปรากฎในคลิปและข้อเท็จจริงอื่นๆ  ตลอดจนข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและบุคคลที่อาจรู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก่อนจะสามารถดำเนินการใด ๆ ต่อไป