"ผู้การแต้ม" นำทีม ปลุกพลังหญิง ขยายฐานเสียง ปชป. หลักสี่-จตุจักร

"ผู้การแต้ม" นำทีม ปลุกพลังหญิง ขยายฐานเสียง ปชป. หลักสี่-จตุจักร

“ผู้การแต้ม” ควงนักการเมืองหญิง ปชป. จัดโครงการ "พลังหญิง” หวัง ขยายฐานมวลชน ปลุกพลังบวกคนพื้นที่เขต "หลักสี่-จตุจักร"

พลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ ผนึกกำลังกลุ่มนักการเมืองหญิงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นำโดย ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) นางสาวชมพูนุท นาครทรรพ คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกันจัดงาน “พลังหญิง : สร้างพลัง เสริมแรงใจ สู้ภัยโควิด” ในพื้นที่เขตหลักสี่ ให้กลุ่มสตรีที่อาศัยในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ในพื้นที่เพื่อปลุกพลังบวกและส่งเสริมผู้หญิงให้ “เก่ง-กล้า-แกร่ง” หลังเจอพิษโควิด และถือเป็นส่วนหนึ่งในการขยายฐานมวลชนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ 

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตนเองเห็นความสำคัญของผู้หญิง จึงนำโครงการมาจัดให้กับกลุ่มผู้หญิงในเขตหลักสี่-จตุจักร เพราะเล็งเห็นถึงประโยชน์ และที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายที่จะส่งเสริมศักยภาพ และบทบาทของผู้หญิงในสังคม เพื่อให้ผู้หญิงค้นหาตัวเอง และสร้างผู้หญิงไทยในปัจจุบันให้มีความสามารถครบเครื่อง ดูแลตัวเองได้ และสามารถอยู่รอดได้ด้วยตัวเองแม้จะต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติ เพราะพรรคเชื่อมั่นว่าผู้หญิงคือพลังที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคม 

โครงการพลังหญิง ในครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่สี่ ถือเป็นโครงการต่อเนื่องที่ได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดการระบาดโควิดระลอกล่าสุด ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดเริ่มคลี่คลายลง แต่ยังมีคนเป็นจำนวนมากได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะจากเทคโนโลยีดิสรัปชั่น ทำให้การใช้ชีวิตมีความซับซ้อนและยากลำบากมากขึ้น จึงต้องคิดถึงการดำเนินชีวิตในระยะยาวให้มากขึ้น เพราะปัจจุบันนี้อายุขัยของประชากรยืนยาวขึ้น 

อีกทั้งผู้หญิงก็อายุยืนกว่าผู้ชายโดยเฉลี่ย 6 ปี การวางแผนทางการเงินจึงเป็นเรื่องที่จำเป็น ซึ่งในเรื่องนี้ก็เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยากให้ผู้หญิงมีความรู้ในเรื่องการวางแผนทางการเงิน เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตให้กับตนเองและครอบครัวได้ ผู้หญิงจึงต้องกล้าเปลี่ยน กล้าเรียนรู้กล้าทำสิ่งใหม่ ๆ ต้องเพิ่มทักษะแสวงหาโอกาส ปรับตัว ไม่ยึดติด ชีวิตก็จะไปต่อได้ ไม่ต้องพึ่งพิงคนอื่น เมื่อผู้หญิงเก่งก็จะสามารถอยู่รอดได้ด้วยตัวเอง ผู้หญิงกล้าได้ต้องมีองค์ความรู้ ผู้หญิงแกร่งได้เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาหรือความรุนแรงในครอบครัว ก็จะสามารถลุกขึ้นมาเผชิญกับปัญหาและค้นหาทางออกได้

“ผู้การแต้ม ทำพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่วงปกติ และในช่วงที่มีวิกฤติ โดยเฉพาะในสถานการณ์การระบาดโควิด ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนร่วมกับ ศปฉ.ปชป. ทั้งการหาเตียง แจกถุงยังชีพ แจกข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ที่เดือดร้อน รวมถึงการตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุกATK และที่สำคัญยังพยายามจัดกิจกรรม ที่เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด”  นางดรุณวรรณ กล่าว