"ชีวิต (ไม่) หมู" ผลงานใหม่ "วรวุฒิ อุ่นใจ" ขึ้นแท่นขายดี อันดับ1

"ชีวิต (ไม่) หมู" ผลงานใหม่ "วรวุฒิ อุ่นใจ" ขึ้นแท่นขายดี อันดับ1

"วรวุฒิ อุ่นใจ" เปิดตัวหนังสือ "ชีวิต (ไม่) หมู" จาก SMEห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน ถ่ายทอดความสำเร็จสู่ผู้ประกอบการไทย วางแผง สัปดาห์เดียวขึ้นแท่นหนังสือขายดี อันดับ 1

บริษัท สต็อคทูมอร์โรว์ จำกัด ศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านธุรกิจและการลงทุนชั้นนำของประเทศจับมือกับ 2read แอพพลิเคชั่นอ่านออนไลน์ เปิดตัวหนังสือ "ชีวิต (ไม่) หมู” จาก SME ห้องแถวสู่ธุรกิจหมื่นล้าน โดย หมู-วรวุฒิ อุ่นใจ นักธุรกิจผู้มากประสบการณ์ และผู้ก่อตั้งออฟฟิศเมท  ได้เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้น จากชีวิตจริงของผู้ประกอบการคนไทย ที่ทำธุรกิจขนาดเล็กมาจนกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ จากติดลบจนสำเร็จ จากธุรกิจเครื่องเขียนเล็กๆ ของครอบครัวที่เกือบจะล้มละลาย เติบโตพัฒนาเป็น “ออฟฟิศเมท” บริษัทมหาชนขนาดใหญ่ ยอดขายหลักหมื่นล้านบาท 

นายวรวุฒิ กล่าวว่า  หลายคนที่คิดว่าทำธุรกิจต้องรอความพร้อม ความจริงแล้วมันไม่มีวันพร้อมขึ้นอยู่กับว่าเราอยากจะทำสิ่งนั้นแค่ไหน โดยส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยจะทำธุรกิจ จุดเปลี่ยนของชีวิตเพราะธุรกิจเครื่องเขียนที่บ้านกำลังจะล้ม ด้วยความสงสารคุณพ่อ จึงคิดหาทางออกด้วยการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จะเรียนต่อปริญญาโท เกรดเฉลี่ยก็ไม่ถึงเพราะเป็นคนที่เรียนอ่อนมาก พอดีนิด้าเปิดหลักสูตรปริญญาโทวายเอ็มบีเอ จึงไปสมัครและสอบได้จึงได้ทำแผนธุรกิจชื่อ “บริษัทออฟฟิศเมท” ไปขอกู้เงินกับธนาคารปรากฎว่าได้เงินมา 25 ล้านถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิต และต่อยอดจากตรงนั้นมาสู่ธุรกิจหมื่นล้านได้ บนความไม่พร้อมอะไรเลย 

“ตลอด 30 ปี ที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้จากชีวิตทำงาน ว่าความพร้อมมันไม่มีอยู่จริง ความขยันก็ไม่ใช่ว่าจะสำเร็จเสมอไป ถ้าขยันผิดจุด สิบปีก็ไม่สำเร็จ สำคัญคือต้องกล้าเดินบนเส้นทางที่ไม่รู้จักและไม่เคยเดินมาก่อน เราไม่ควรแข่งกับคนที่จุดแข็งอยู่แล้ว แต่เราต้องสร้างมันขึ้นมาใหม่มองให้ออกว่าอะไรมันคือโอกาส ธุรกิจของผม เกิดในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจทั้งสิ้น” หมู-วรวุฒิกล่าว 

หนังสือ ชีวิต (ไม่) หมู” จาก SME ห้องแถว สู่ธุรกิจหมื่นล้าน เป็นเหมือนคัมภีร์วิทยายุทธที่คนค้าขาย และคนทำธุรกิจทุกขนาดควรอ่าน เพราะได้รวบรวมแนวคิดในการทำธุรกิจ ผ่านเรื่องราวชีวิตของ หมู-วรวุฒิ ในการบุกเบิกธุรกิจเครื่องเขียนจากห้องแถวสองห้อง ที่ยอดขายติดลบจนเกือบล้มละลาย สู่ธุรกิจพันล้านในเวลา 15 ปี และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กลายเป็นธุรกิจมหาชน จนเข้าตาเซ็นทรัลกรุ๊ป สู่การควบรวมธุรกิจ ขยับบทบาทมาเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารภายใต้หน่วยธุรกิจที่ชื่อว่า บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) ร่วมรับผิดชอบดูแลธุรกิจในเครือฯ อย่าง B2S และ MEB ซึ่งเป็นเวปขายหนังสือออนไลน์ บริหารบริษัทจนยอดขายปี 2563 มากกว่าหมื่นสองพันล้าน 

หมู-วรวุฒิ ถือเป็นผู้บริหารธุรกิจไม่กี่คนในประเทศไทยที่ผ่านทั้งธุรกิจออนไลน์และธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีสาขาร่วม 200 สาขาทั่วประเทศ ก่อนตัดสินใจสู่เวทีการเมืองในนามพรรคกล้าในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ด้วยความตั้งใจที่จะนำความรู้ความเข้าใจที่มีต่อธุรกิจในทุกขนาด โดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม มาสร้างนโยบายที่ปฏิบัติได้จริงเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก SME และ Start up ไทยให้สามารถเติบโตได้เหมือนกับที่ตนเคยทำสำเร็จมาแล้ว ด้วยการสร้างโอกาส ติดอาวุธ และให้แต้มต่อ เพื่อการพัฒนาคนตัวเล็กอย่างแท้จริง

จากการเปิดจำหน่ายหนังสือ เพียงสัปดาห์เดียว ปรากฏว่ายอดจำหน่ายหนังสือ ชีวิต (ไม่) หมูฯขึ้นอันดับ 1 หนังสือขายดี และมีผู้คนพูดถึงมากที่สุด สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อโดยตรงกับสำนักพิมพ์สต็อคทูมอร์โรว์www.stock2morrow.com/publishing/book.php สอบถามโทร 02-6320645