"ชัชชาติ" ดึง "พิจิตต" ร่วมทีมเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. - ปัดดูดคะแนน "ปชป."

"ชัชชาติ" ดึง "พิจิตต"  ร่วมทีมเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. - ปัดดูดคะแนน "ปชป."

“ชัชชาติ” เปิด ตัวพิจิตต อดีตผู้ว่าฯกทม. และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ หนุนช่วยทีม สมัครผู้ว่าฯกทม. ยันไม่ขัดแย้งเพื่อไทย พร้อมทำงานร่วมทุกฝ่าย ขอรัฐจัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด

        นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามอิสระ ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนจากพื้นที่ชายทะเลบางขุนเทียน ซึ่งกำลังเผชิญปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ พร้อมเปิดตัวนายพิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และแนวร่วมทำงานเมืองอิสระ เข้ามาร่วมทีม

 

        โดยนายชัชชาติ กล่าวถึงการร่วมงานกับนายพิจิตต ว่า นายพิจิตต เป็นบุคคลที่มีประสบการณ์จึงอยากขอความรู้ สิ่งใดที่ทำมาแล้วดีจะสานต่อ ส่วนที่ไม่มีจะแก้ไขปรับปรุง ส่วนที่มองว่าจะดึงฐานคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ไม่อยากให้คิดเรื่องฐานเสียง

\"ชัชชาติ\" ดึง \"พิจิตต\"  ร่วมทีมเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. - ปัดดูดคะแนน \"ปชป.\"

             "กรุงเทพมหานครมีหลายปัญหาที่ต้องแก้ไข ทั้งปัญหาเรื่องน้ำ เป็นต้น ขณะเดียวกันยังเห็นด้วยที่มีการการเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานครจำนวนมาก ถือเป็นเรื่องดี ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกเยอะ เป็นการแข่งกีฬาลงสมัครให้ประชาชนได้ตัดสินใจเลือก" นายชัชชาติ กล่าว

         นายชัชชาติ ยังกล่าวเรียกร้องไปยังรัฐบาล ให้เร่งจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร  (ส.ก.) ให้เร็วที่สุด และเสนอให้จัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเขต (ส.ข.) ในคราวเดียวกัน เพื่อประหยัดงบประมาณและจะทำให้ประชาชนตื่นตัวและออกมาใช้สิทธิ์ เป็นจำนวนมาก

 

           ทั้งนี้นายชัชชาติ ย้ำถึงการตัดสินใจลงเลือกตั้งในนามอิสระ เพราะเชื่อมั่นว่าจะทำงานได้สะดวก เป็นอิสระในการตัดสินใจ และสามารถประสานการทำงานร่วมกับคนที่มีความรู้ความสามารถได้สะดวก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพรรคการเมือง ส่วนถ้าจะมีพรรคการเมืองใดมาสนับสนุนตนเอง ก็น่าจะเป็นเพราะนโยบายที่นำเสนอ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคเพื่อไทย เพราะอดีตก็เริ่มต้นมาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งทำให้ รู้จักงานการเมือง และอดีตไม่มีทางก้าวผ่านได้ แต่อนาคตอยู่ที่เรากำหนดเอง

        จากนั้นนายชัชชาติ ลงเรือเพื่อสำรวจปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งและการพัฒนาพื้นที่ พร้อมกับคนในชุมชน ขณะเดียวกันมีประชาชนในพื้นที่มามอบดอกกุหลาบเป็นกำลังใจ.