"โฆษกรัฐบาล" เผย "รัฐบาล" เร่งบริการฉีดวัคซีน กัน "โควิด" ขยายให้ ทุกสัญชาติ

"โฆษกรัฐบาล" เผย "รัฐบาล" เร่งบริการฉีดวัคซีน กัน "โควิด"  ขยายให้ ทุกสัญชาติ

โฆษกรัฐบาล เผย “นายกฯ” รณรงค์ฉีดเข็มกระตุ้น พร้อมให้ขยายการให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติ ป้องกันและลดอัตราเสี่ยงโควิด – 19 ทุกสายพันธุ์

        นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข้ารับบริการ โดยล่าสุดกรุงเทพมหานคร เตรียมเพิ่มจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ให้กับประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติ ผ่านแอปพลิเคชันQueQ 

 

           ทั้งวัคซีนเข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนโควิด – 19 เข็มที่ 2 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิดใดก็ตามมาแล้ว 1 เข็ม และเข็มที่ 3 สำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม รวมถึงเข็มกระตุ้นหลังติดเชื้อ ทั้งนี้ ผู้ลงทะเบียนสามารถเลือกสถานที่ฉีดวัคซีนได้ตามแอปพลิเคชันระบุ ได้แก่ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง อาคารกีฬาเวสน์ 2 ,  โรงพยาบาลในสังกัด กทม. ทั้ง 11 แห่ง และ   ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย ทั้ง 6 แห่ง รวมทั้งสิ้น 18 จุดบริการ

          "นายกรัฐมนตรีติดตามสถานการณ์โควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยจะกระจายการฉีดวัคซีนให้เกิดความครอบคลุมทั่วถึงประชาชนทุกกลุ่มเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันในการป้องกันไวรัสโควิด – 19 ให้กับตนเอง ลดอัตราการเจ็บป่วยรุนแรง เสียชีวิต ทั้งช่วยประเทศชาติให้มีความมั่นคงด้านสาธารณสุข ซึ่งรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนโควิด – 19 ซึ่งนายกรัฐมนตรียังฝากขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกฝ่ายที่ร่วมมือกันให้บริการฉีดวัคซีน รวมทั้งพี่น้องประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคน ด้วย"นายธนกร กล่าว.