สรรหาอยู่! “ก้าวไกล” ปัดข่าวส่ง “พี่สาวธนาธร-ศิริกัญญา” ชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

สรรหาอยู่! “ก้าวไกล” ปัดข่าวส่ง “พี่สาวธนาธร-ศิริกัญญา” ชิง “ผู้ว่าฯ กทม.”

“พรรคก้าวไกล” ปฏิเสธข่าวไม่ใช่ทั้ง “ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ-ศิริกัญญา ตันสกุล” ส่งชิงดำ “ผู้ว่าฯ กทม.” เผยอยู่ระหว่างสรรหาคนอยู่ ยังไม่มีการเปิดตัว

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564 นายณัฐชา บุญไชยอินทร์สวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความพร้อมในการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาคัดเลือกบุคคล ที่ประชุมพรรคก้าวไกลยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคแน่นอน คนที่จะมาต้องเป็นไปตามสโลแกนที่หัวหน้าพรรคบอกเอาไว้ว่า ผู้สมัครต้องใหม่ ชัด โดน เรื่องผู้สมัครยังไม่มีการเปิดตัว แต่ในเวลาอันใกล้ พรรคก้าวไกลจะเปิดนโยบายเกี่ยวกับกทม.ออกมาก่อน

ส่วนกระแสข่าวล่าสุดว่าพรรคอาจจะส่ง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ไปลงรับสมัครนั้น นายณัฐชา กล่าวว่า คงยังไม่ใช่ ได้นำเรื่องนี้ไปถาม น.ส.ศิริกัญญา เจ้าตัวตกใจกับข่าว และตอบกลับมาว่า เพิ่งทราบจากข่าวที่ออกมาเช่นกัน

โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณี น.ส.ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ (พี่สาวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า) ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมาลงสมัครนั้น ยังไม่ใช่ ตอนนี้กำลังอยู่ในกระบวนการสรรหาผู้ที่มีความเหมาะสม ทั้งนี้ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคก้าวไกล ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคนภายในพรรคหรือภายนอกพรรค