“ส.ศิวรักษ์” เป็นพยาน “ธนาธร” ยื่นอัยการขอสอบเพิ่มคดี “วัคซีนพระราชทาน”

“ส.ศิวรักษ์” เป็นพยาน “ธนาธร” ยื่นอัยการขอสอบเพิ่มคดี “วัคซีนพระราชทาน”

“ธนาธร” ยื่นอัยการขอสอบพยานเพิ่มเติม คดีไลฟ์สด “วัคซีนพระราชทาน” มี “ส.ศิวรักษ์” พร้อมขึ้นเป็นพยานด้วย พร้อมพบ “ลูกเกด ชลธิชา” ฟังคำสั่งฟ้องคดีเขียนจดหมายถึง “พระมหากษัตริย์” ให้กำลังใจสู้คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 ที่สำนักงานอัยการ ถ.รัชดาภิเษก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้ายื่นขอความเป็นธรรมต่อพนักงานอัยการ ในคดีที่ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีไลฟ์วัคซีนพระราชทาน พร้อมให้กำลังใจ นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ “ลูกเกด” นักเคลื่อนไหวกลุ่มราษฎร ที่มีนัดหมายพบอัยการในวันเดียวกัน ฟังคำสั่งฟ้องในคดีที่ถูกกล่าวหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีการชุมนุม “เขียนจดหมายถึงกษัตริย์” ที่บริเวณท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2563

โดยในส่วนของการยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมของนายธนาธรนั้น นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความในคดี ระบุว่าเป็นการยื่นในประเด็นของการขอให้มีการสอบพยานเพิ่มเติม ยืนยันว่าคำกล่าวของนายธนาธรไม่ได้ผิดตามที่กล่าวหา ซึ่งศาลอาญาก็ได้เคยวิเคราะห์ไว้ในคำวินิจฉัยแล้ว ว่าคำกล่าวของนายธนาธรไม่ได้เป็นการดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ จึงขอให้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม คือนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ ซึ่งทางเจ้าตัวได้ตอบรับที่จะมาเป็นพยานให้นายธนาธรแล้ว

“ส.ศิวรักษ์” เป็นพยาน “ธนาธร” ยื่นอัยการขอสอบเพิ่มคดี “วัคซีนพระราชทาน”

ส่วนการนัดหมายครั้งต่อไปกับพนักงานอัยการ จะมีขึ้นในวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เป็นการนัดฟังว่าทางอัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ หรือจะให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่ได้ยื่นคำร้องไปในครั้งนี้

ในการนี้ นายธนาธร ซึ่งได้เจอกับนางสาวชลธิชาโดยบังเอิญ ได้ร่วมพูดคุยสั้น ๆ กับนางสาวชลธิชา ให้กำลังใจและขอให้มีความเข้มแข็งกับการต่อสู้คดี โดยยืนยันว่าสิ่งที่นางสาวชลธิชาถูกกล่าวหาว่าเป็นความผิด แท้จริงแล้วเป็นการกระทำโดยเจตนาที่ดี ที่ต้องการสื่อสารถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มีการปฏิรูปให้สอดคล้องกับระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น