“ประวิตร” ฉุนถูกถามวางตัว “นฤมล” ชิงผู้ว่าฯ กทม.-ป้องลูกพรรคปาร์ตี้วันเกิด

“ประวิตร” ฉุนถูกถามวางตัว “นฤมล” ชิงผู้ว่าฯ กทม.-ป้องลูกพรรคปาร์ตี้วันเกิด

“พล.อ.ประวิตร” โดดป้องลูกพรรค “พปชร.” ปาร์ตี้วันเกิด ชี้นิ้วย้อนถามสื่อ “คุณใส่แมสกินข้าวหรือ” ฉุนหนักหลังถูกถามวางตัว “นฤมล” ชิงผู้ว่ากทม. ฝากสื่อทำเนียบ สอนวิธีถามคำถามกันเอง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการสัญจรข้ามต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ความสะดวกได้เน้นย้ำในเรื่องของความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชน ทุกหน่วยงานและผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด ต้องร่วมมือกัน และเน้นย้ำให้ผู้ใช้จักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย 100%  ทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันการเสียชีวิต และบาดเจ็บ ขณะเดียวกันก็มีการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งอย่างต้องเข้มมาตรการด้านสาธารณสุขอยู่ 

ส่วนประเด็นการจัดงานวันเกิดของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามเจ้าตัวดู ก่อนที่จะย้อนบอกสื่อว่า ใส่แมสกินข้าวไม่ได้ เรื่องการจัดงานเป็นเรื่องของ ส.ส. ที่ไม่เกิน 50 คน ภาพที่ออกมาก็เป็นภาพระหว่างทานข้าว ตนได้สอบถามเจ้าตัวแล้ว ทุกคนก็ใส่แมสหมด ก่อนที่จะชี้นิ้วถามสื่อมวลชนว่า "คุณใส่แมสทานข้าวหรือไม่" 

ส่วนการประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 27 พ.ย. 2564 จะมีการวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไปเอามาจากไหนตนยังไม่รู้เลย พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. แต่เป็นผู้สมัคร ส.ก. ส่วนจะมีการเตรียมผู้สมัคร ส.ส. เลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อว่า จะเตรียมตัวหรือไม่เตรียมตัวเป็นเรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของคุณ แล้วขณะนี้ยังไม่ได้วางตัว วางไว้แต่คนเก่า และจะพิจารณาจากคนเก่าก่อน 

ส่วนการลักลอบขนเฮโลอีน ไปไต้หวัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนจะเชื่อมโยงกับคนในประเทศไทยหรือไม่ ไม่รู้เหมือนกัน แต่ทราบเพียงว่าเป็นการผ่านไปเลย 

ส่วนการส่งตัวผู้ว่าฯ กทม. พล.อ.ประวิตร ย้อนถามสื่อว่า "แล้วคุณจะเอาใคร"

ส่วนที่มีการเปิดเผยมาหลายรายชื่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ไม่รู้ ไม่รู้ ตนไม่รู้สักชื่อ คุณจะเอาใครก็เลือกไปเลย

ส่วนจะเป็นชื่อของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตรถึงกับทำเสียง "ฮึ้ย จะเป็นไปได้อย่างไร เขาไม่ไปหลอก คุณไปว่ากันเอง" 

ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนที่ พล.อ.ประวิตรจะขึ้นรถกลับ ได้บ่นพึมพำว่า "ถามอะไรก็ไม่รู้" ก่อนจะบอกผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบ ให้ไปสอนการถามคำถามใหม่ ก่อนที่จะขึ้นรถและไม่ลดกระจกลง ทักทายสื่อเหมือนที่เคยทำเป็นประจำ