ลุ้น "พปชร."แจก"บัตรเครดิตฯ" หาเสียง "ประวิตร"ลั่นพร้อม"เลือกตั้ง"

ลุ้น "พปชร."แจก"บัตรเครดิตฯ" หาเสียง "ประวิตร"ลั่นพร้อม"เลือกตั้ง"

"ประวิตร" กำชับ "ส.ส.พปชร." อย่าทำ "สภาล่ม" อุบ นโยบายหาเสียง แต่ยืนยัน พร้อม "เลือกตั้ง" ตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว ลุ้น แจก "บัตรเครดิตเกษตรประชารัฐถูกใจ" วงเงิน 5หมื่นต่อครอบครัว โยน ถาม คลัง ยัน รัฐบาล ไม่ง่อนแง่น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการประชุมส.ส.พปชร. เมื่อ 23พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการกำชับส.ส ให้เข้าร่วมประชุมสภาและรักษาองค์ประชุม ว่า มีการกำชับและบอกไปแล้ว ส่วนกรณีที่เพิ่งเกิดขึ้นล่าสุดในสภาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งฝ่ายค้านเสนอให้นับองค์ประชุมนั้น ก็ว่าไป เป็นเรื่องของสภาฯ

เมื่อถามถึง การกำหนดนโยบายการหาเสียงเสียงพรรคพปชร. และมีการแจ้งในที่ประชุมส.ส. เมื่อวานนั้น พล.อ.ประวิตร ถามสื่อมวลชนกลับว่ารู้ได้อย่างไร ก็เป็นเพียงรายงานข่าว ต้องไปถามคนให้ข่าว จะมาถามตนตนไม่รู้หรอก

ส่วนความพร้อมในเรื่องนโยบายการกาเสียงเลือกตั้งครั้งต่อไปของพปชร.  พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า พร้อมตั้งแต่ตั้งพรรคแล้ว ขณะที่ความเป็นไปได้ของนโยบายบัตรเครดิตเกษตรประชารัฐถูกใจ วงเงิน 50,000 บาทต่อครอบครัวนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ มาถามตนไม่ได้หรอก ต้องไปถามกระทรวงการคลัง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามเพียงสั้นๆ ถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้วหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าสถานภาพของรัฐบาลง่อนแง่น ว่า "ผมก็มองตรงข้ามหนะสิ"