"นายกฯ" นำ "ครม." ล่องใต้ ปักหมุด "กระบี่" เปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว

"นายกฯ" นำ "ครม." ล่องใต้ ปักหมุด "กระบี่" เปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการควบคู่การประชุมครม.สัญจรครั้งแรกหลังโควิดระบาด ที่กระบี่ จังหวัดนำร่องเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดกระบี่ โดยจุดแรกที่นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนประสิทธิภาพ การให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เพื่อรองรับการนำร่องเป็นจังหวัดหนึ่งในพื้นที่สีฟ้ารับนักท่องเที่ยวเปิดประเทศ

ซึ่งศูนย์พัฒนประสิทธิภาพ การให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีการสาธิต กรณีสถานีน้ำมันและก๊าซรั่วไหล สถานีจำลองไฟไหม้เรือขนาดเล็ก สถานีจำลองไฟไหม้เรือขนาดใหญ่  สถานีไฟไหม้ภายในอาคารที่มีอุณหภูมิสูง สถานีไฟไหม้ภายในบ้านเรือน สถานีกู้ภัยจากงานในที่สูง 

นอกจากนี้ต้องจับตาการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่เต็มคณะในวันพรุ่งนี้ โดยมีรายงานว่ารัฐมนตรีจะสวมใส่เสื้อที่ตัดด้วยผ้าปาเต๊ะ ซึ่งเป็นผ้าประจำถิ่นทางภาคใต้ลาย ลมหายใจกระบี่เพื่อสื่อถึงอัตลักษณ์ลวดลายผ้าเมืองกระบี่จากพื้นถิ่นสู่ความร่วมสมัย โดยจะมีการจัดเตรียมไว้2 แบบคือ เสื้อสีฟ้าลายปักสีเหลือง เสื้อสีเหลืองปักลายสีไพล

\"นายกฯ\" นำ \"ครม.\" ล่องใต้ ปักหมุด \"กระบี่\" เปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว

\"นายกฯ\" นำ \"ครม.\" ล่องใต้ ปักหมุด \"กระบี่\" เปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาว่าส.ส.ในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ ซึ่งประกอบด้วยนายสาคร เกี่ยวข้องส.ส.เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และนายสฤษพงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส. เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ขณะเดียวกันในช่วงเช้าพบว่ามีกลุ่มผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรีมารอต้อนรับเพื่อให้กำลังใจนายกที่บริเวณ ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้า OTOP อันดามัน 6 จังหวัด

ขณะที่ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ คลองหรูด หรือคลองน้ำใสรวมไปถึงหาดนพรัตน์ธาราซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่จังหวัดกระบี่ 

นอกจากนี้ ต้องจับตาว่าจะมีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะมากดดันนายกรัฐมนตรีในการลงพื้นที่ในครั้งนี้