“3 นิ้ว” ไปต่อ ปลุกม็อบ 14 พ.ย.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่รับคำวินิจฉัยศาล รธน.

“3 นิ้ว” ไปต่อ ปลุกม็อบ 14 พ.ย.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่รับคำวินิจฉัยศาล รธน.

“3 นิ้ว” เคลื่อนไหวต่อ! หัวหน้าการ์ด “วีโว่” โพสต์ปลุกประชาชนชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 14 พ.ย. ก่อนเคลื่อนพลไปสนามหลวงต่อ ไม่ยอมรับคำวินิจฉัย “ศาล รธน.”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2564 เฟซบุ๊กกลุ่ม We Volunteer หรือ “วีโว่” ที่นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” แกนนำกลุ่มราษฎร หัวหน้าการ์ดวีโว่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นัดชุมนุมในวันที่ 14 พ.ย. 2564 เวลา 15.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยระบุว่า เมื่อฝ่ายอนุรักษ์นิยมสุดโต่ง เลือกที่จะ โน-สน, โน-แคร์ ประชาชน เลือกที่จะพาประเทศย้อนกลับไปในยุค ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เราคงยากที่จะยอมรับ และนอบโน้มกับคำวินิจฉัยที่อุกอาจเช่นนี้ได้ เราจึงต้องต่อสู้เพื่อยืนยันว่าประเทศนี้ต้องปกครองด้วยระบอบที่คนทุกคนเสมอหน้าเท่าเทียมกัน นี่คือการต่อต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตย

อ่านข่าว : "วิษณุ"เตือนต่อไปอ้างสิทธิเสรีภาพชุมนุมต้องระวัง ปม ล้มล้างการปกครอง

เราถอยไม่ได้ และจะไม่มีทางถอยกลับไปเช่นใจท่านปรารถนา ใครเลือกที่จะสู้ไปพร้อมกับเราขอเชิญพบกัน วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เราจะไปต่อต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เพื่อปกป้องระบอบประชาธิปไตยพร้อมกัน 15.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเตรียมเคลื่อนไปสนามหลวง

“3 นิ้ว” ไปต่อ ปลุกม็อบ 14 พ.ย.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่รับคำวินิจฉัยศาล รธน.

ขณะที่นายปิยรัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ม็อบ 14 พ.ย. ไม่ใช่ม็อบล้มล้างตามที่เขาหลอกลวง เพราะประเทศของเราเวลานี้เขาเองก็พร่ำบอกมาตลอดว่าเราปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยโดยมีกษัตริย์เป็นประมุข ดังนั้นม็อบวันที่ 14 พ.ย. จึงต่อต้านระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ย่อมไม่ใช่การล้มล้างการปกครองที่เราเป็นอยู่อย่างแน่นอน ส่วนใครร้อนตัวแล้วเดือดร้อนก็คงช่วยไม่ได้.