ออกหมายจับ “คีย์แมน” คดีถุงมือยาง “จุรินทร์” ลั่น 30 วันคืบหน้าเป็นรูปธรรม

ออกหมายจับ “คีย์แมน” คดีถุงมือยาง “จุรินทร์” ลั่น 30 วันคืบหน้าเป็นรูปธรรม

“จุรินทร์” อัพเดตคดี “ถุงมือยาง” ใช้แล้ว-สกปรกส่งไปสหรัฐฯ เผย ตร.รายงานออกหมายจับ “ชาวฮ่องกง” กก.แพดดี้ เดอะรูมฯ ด้านผู้บริหาร “สกายเมดฯ” โดนด้วยหมายจับ-หมายเรียกมาชี้แจง ยันใน 30 วันมีความคืบหน้าเป็นรูปธรรม

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าคดีสอบถุงมือยางที่ใช้แล้วและสกปรก ถูกส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกากว่า 80 ล้านชิ้น ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในเรื่องของคดีทั้งสองส่วน ในส่วนของบริษัท แพดดี้ เดอะรูม เทรดดิ้ง จำกัด อัยการสั่งฟ้อง และศาลพิพากษาจำคุกผู้ที่กระทำความผิด 4 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบริษัทที่เป็นชาวฮ่องกง ขณะนี้ก็ได้มีการออกหมายจับเพื่อมาดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ส่วนกรณีของบริษัท สกายเมดฯ ผู้ผลิตถุงมือยางนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในวันที่มีการประชุมนัดแรก ที่ตนเป็นประธาน ตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) รายงานว่าจะเร่งดำเนินคดีให้มีความคืบหน้าภายใน 30 วัน ปรากฎว่าขณะนี้มีความคืบหน้าส่วนหนึ่ง ผู้กำกับที่เป็นเจ้าของคดีโดยตรงได้รายงานมาในช่วงเช้าวันนี้ว่า มีการออกหมายจับ และเรียกตัวผู้ต้องหามาดำเนินการตามขั้นตอนแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้าระดับหนึ่ง พร้อมกับแจ้งว่า ภายใน 30 วันจะมีความคืบหน้าที่เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้นตามที่ได้รับปากในที่ประชุม 

ออกหมายจับ “คีย์แมน” คดีถุงมือยาง “จุรินทร์” ลั่น 30 วันคืบหน้าเป็นรูปธรรม

ส่วนกรณีมีผู้ออกมาให้สัมภาษณ์ตามที่ปรากฎเป็นข่าว ที่บอกว่าถุงมือยางในประเทศไทยได้รับผลกระทบในเรื่องการส่งออกมาก มีลูกค้าจากต่างประเทศยกเลิกออเดอร์จำนวนมากนั้น รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนได้ตรวจสอบแล้ว และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้ประสานงานกับสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทยมาตลอด ก็ได้รับแจ้งว่ายังไม่มีผลกระทบอะไรเกิดขึ้นในขณะนี้โดยเฉพาะผู้ที่ประกอบการสุจริต ซึ่งข้อมูลเรื่องนี้ได้รับมาจากสมาคมผู้ส่งออกถุงมือยางไทย ดังนั้นข่าวเรื่องถุงมือยางมือสองนี้ จึงยังไม่มีผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้นต่อการส่งออก และไม่มีการยกเลิกออเดอร์แต่อย่างใด ถือว่าการส่งออกถุงมือยางในขณะนี้ยังดีอยู่