"ประวิตร"เผยกำลังเฟ้นตัว"ปธ.วิปรัฐบาล" รับพิจารณาชื่อ "นิโรธ"

"ประวิตร"เผยกำลังเฟ้นตัว"ปธ.วิปรัฐบาล" รับพิจารณาชื่อ "นิโรธ"

"ประวิตร" เผย เตรียมนำชื่อ "ปธ.วิปรัฐบาล" คนใหม่ ชง "กก.บห.พปชร." ชี้ ควรเป็น ส.ส. รับ กำลังพิจารณา "นิโรธ" ปัด ไม่ต้องหารือ "ประยุทธ์" เป็นเรื่องของพรรค

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีใน ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งประทับรับฟ้องคดีทุจริตการจัดสรรงบประมาณการก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่จ.นครราชสีมา มูลค่าความเสียหาย 4,459 ล้านบาท ว่า ไม่มีอะไร ตนกำลังพิจารณาอยู่ จะเอาเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะนำเข้าที่ประชุม กก.บห. ได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนทันทีว่า"เดี๋ยวนี้เลยไหม จะต้องบอกสื่อด้วยหรือว่าจะประชุมเมื่อไหร่" 

เมื่อถามว่า ตำแหน่งประธานวิปรัฐบาล ไม่จำเป็นต้องเป็นส.ส.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า ควรจะเป็นส.ส. 

เมื่อถามว่า มีการเปิดชื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. จะมาเป็นประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "กำลังดูอยู่ ผมจะบอกคุณได้ยังไง เดี๋ยวให้ผมประชุมพรรคก่อน"

เมื่อถามว่า การเปลี่ยนประธาน

วิปรัฐบาลจะไม่กระทบการทำงานในสภาฯในช่วงที่เหลือใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีกระทบ เขาประชุมกันได้และคุยกันทั้ง 3 พรรค 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ชื่อประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ ต้องหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมส่ายหัวว่า "เป็นเรื่องของพรรค"