"อนุทิน" มอง "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษาพท. เป็นเรื่องดี ลั่นไม่ขอแข่งกับใคร

"อนุทิน" มอง "อุ๊งอิ๊ง"  นั่งที่ปรึกษาพท. เป็นเรื่องดี ลั่นไม่ขอแข่งกับใคร

"อนุทิน" มอง "อุ๊งอิ๊ง" นั่งที่ปรึกษาเพื่อไทย เป็นเรื่องดี ลั่น ไม่ขอแข่งกับใคร มอง ส.ส. ต้องทำพื้นที่เข้าถึงใจประชาชนเอง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ทุกอย่างต้องมีพลวัต และมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาทดแทนคลื่นลูกเก่า ซึ่งนางสาวแพทองธารก็มีการศึกษาที่ดี มีมุมมองเป็นบวก เพื่อช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ระบุว่าเมื่ออายุถึงเลข 6 ก็จะหยุดแล้ว ไม่ขอแข่งกับใคร เราก็อยู่ของเราแบบนี้

ส่วนจะต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ในภาคอีสานหรือไม่เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเตรียมเจาะพื้นที่นั้นนายอนุทิน ระบุว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือพรรคต้องมีนโยบายที่ทำให้ประชาชน เชื่อว่าเราเข้าไปดูแลปากท้องเขาได้ และผู้สมัครเองก็ต้องขยันเข้าถึงใจประชาชน ทำงานให้กับประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจ หากได้รับความไว้วางใจจากประชาชน นั่นคือคำตอบ

อ่านข่าว : “อุ๊งอิ๊ง” เปิดใจนั่งที่ปรึกษา “เพื่อไทย” แคนดิเดตนายกฯ เรื่องของอนาคต 
 

ทั้งนี้นายอนุทิน ยังแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยที่ได้มีการปรับโครงสร้างภาคใหม่ ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งในทุกๆพรรค ทั้งผู้ที่เข้ามาใหม่และผู้ที่ดำรงอยู่ต่อไป เพราะทำงานการเมืองด้วยกัน คนละบทบาทเท่านั้นเอง ไม่มีอะไรที่เกลียดชังกันเป็นการส่วนตัว ทุกคนทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง ซึ่งตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขก็ทำหน้าที่ของตนไป ฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของตนไป

ซึ่งที่ผ่านมาตนก็รับฟังทุกคำอภิปราย แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมาต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ในสภา ในสภาก็ต้องดุเดือดกันเป็นธรรมดา จะมาสวีทกันก็คงไม่ได้หรอก แต่ในเรื่องของความเป็นมิตรต่อกัน เป็นคนรู้จักกันเมื่อเห็นใครได้ดีก็ต้องแสดงความยินดี ยินดาปราโมทย์

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเป็นคู่แข่งสำคัญของภูมิใจไทยในภาคอีสานหรือไม่นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่าไม่มีคู่แข่งกับตัวเอง เกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยคิดว่าจะต้องแข่งกับใคร อยากได้อะไรอยากทำอะไรก็ต้องทำด้วยตัวเอง ตนเป็นคนแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรไม่เคยแข่งขันกับใคร