2 โทรโข่ง ปชป.ยินดี “หมอชลน่าน” นั่ง หน. “พรรคเพื่อไทย” ชูภาพลักษณ์เป็นจุดขาย

2 โทรโข่ง ปชป.ยินดี “หมอชลน่าน” นั่ง หน. “พรรคเพื่อไทย” ชูภาพลักษณ์เป็นจุดขาย

2 โทรโข่ง “ปชป.” ร่วมแสดงความยินดี “หมอชลน่าน” นั่งเก้าอี้หัวหน้า “พรรคเพื่อไทย” ชี้เป็นการปรับกลยุทธ์ ชูภาพลักษณ์การทำงานในสภาฯมาเป็นจุดขาย เห็นด้วยผลักดันเป็นแคนดิเดตนายกฯ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2564 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้มีมติเลือก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หรือ “หมอชลน่าน” มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ขอแสดงความยินดีกับ นพ.ชลน่าน ในการดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญทางการเมือง โดยที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน เป็นคนทำงานที่สำคัญในแวดวงนิติบัญญัติ เป็นดาวสภาฝีปากกล้าที่มีประชาชนติดตามเป็นจำนวนมาก และเป็น ส.ส.ที่เป็นที่รักใคร่ของประชาชนและเพื่อนสมาชิกด้วยกัน ดังนั้นการที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคมาเป็น นพ.ชลน่าน นั้น เป็นการชูจุดขายให้ประชาชนเห็นว่า พรรคเพื่อไทย ก็มีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ด้อยไปกว่าพรรคอื่น ๆ ซึ่งถือเป็นการปรับกลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทยที่น่าสนใจไม่น้อย 

“ในฐานะที่ผมติดตามงานการเมืองและได้ทำงานร่วมกับ นพ.ชลน่าน ในสภาฯ มาเป็นเวลา 2 ปีกว่า ๆ นั้น นพ.ชลน่าน เป็น ส.ส. ที่คนรุ่นใหม่และผู้สนใจลงสนามทางการเมือง น่าที่จะเป็นแบบอย่าง เพราะนอกจากประสบการณ์ทางการเมืองที่มีมากถึง 20 ปีแล้ว ยังเป็น ส.ส. ที่เต็มที่กับการทำงานในทุก ๆ ด้าน ทั้งการลงพื้นที่พบปะรับฟังปัญหาประชาชน การอภิปรายในการประชุมสภาฯ ที่สามารถทำให้ประชาชนเฝ้าติดตามเป็นจำนวนมาก และเชื่อได้ว่า คนรุ่นใหม่ก็คุ้นหน้าคุ้นชื่อของ นพ.ชลน่าน” นายชัยชนะ กล่าว

อ่านข่าว : “สมพงษ์” ลาออกหัวหน้า “เพื่อไทย” เปิดตัว “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” ที่ปรึกษาพรรค

นายชัยชนะ กล่าวด้วยว่า หากพรรคเพื่อไทยผลักดันสนับสนุนให้ นพ.ชลน่านเป็นคู่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว เห็นว่า ชื่อของ นพ.ชลน่าน ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าชื่อที่บรรดานักการเมือง ที่ต่างประกาศมาก่อนหน้าว่าหัวหน้าพรรคของตนพร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความยินดีที่ นพ.ชลน่าน เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วยเช่นเดียวกัน