“ประเสริฐ” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่มีการเมืองเก่า-ใหม่ คืนประชาธิปไตยให้ ปชช.

“ประเสริฐ” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่มีการเมืองเก่า-ใหม่ คืนประชาธิปไตยให้ ปชช.

เพื่อไทยไม่มีการเมืองเก่า-ใหม่ แต่เป็นการเมืองเพื่อประชาชน “ประเสริฐ” ย้ำเดินหน้าพรุ่งนี้เพื่อความกินดีอยู่ดี คืนประชาธิปไตย สร้างชีวิตใหม่ให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 พรรคเพื่อไทย ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จังหวัดขอนแก่น ในหัวข้อ “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ซึ่งจะเป็นการปลุกความหวัง คืนความฝันให้พี่น้องประชาชนอีกครั้ง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ประเทศไทยเคยมีความหวังว่าจะเป็นเสือเศรษฐกิจตัวที่ห้าของเอเชีย ซึ่งวันนั้นพี่น้องประชาชนมีความสุข ความอิ่ม ความมั่งมี แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ จากความมั่งมีสู่ความจนทุกที่เป็นหนี้ทุกหย่อมหญ้า ความสุขความสําเร็จในอดีตเป็นเสมือนสินทรัพย์ของความรู้สึก เป็น ‘ธนาคารพลัง’ ที่ช่วยให้พี่น้องคนไทยฝ่าฟันความทุกข์ยากตรากตรําด้วยความหวังว่าพรุ่งนี้จะดีกว่าและหวังว่าเมื่อผ่านวันนี้ไป พรุ่งนี้จะมีความสุข ความสำเร็จกลับมาอีกครั้ง

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้ภารกิจที่ท้าทายที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตตนคือการ disrupt พรรคเพื่อไทย ด้วยการผสานความหวังความฝันของคนทุกวัย ทุกฐานะ ทุกวิถีชีวิตที่ฝันถึงความเป็นอยู่ที่ดี ท่ามกลางช่องว่างของความเหลื่อมล้ำ ความแตกต่างที่ถากกว้างรุนแรงในทุกมิติของสังคม ตั้งแต่ต้นปีพรรคเพื่อไทยได้ปรับโครงสร้างการทํางาน ปรับวัฒนธรรมองค์กร ปรับรูปแบบการสื่อสารให้ทันสมัย โดยเริ่มโครงการ Changemaker เพื่อให้บุคลากรผู้มากประสบการณ์ของพรรคและคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้และทักษะใหม่ๆ กว่าร้อยชีวิตได้มาทํางานร่วมกัน เรียนรู้แลกเปลี่ยนเพื่อแสวงหาอนาคตของประเทศและร่วมกันสร้างพรรคเพื่อไทยให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง

“ประเสริฐ” ลั่น “เพื่อไทย” ไม่มีการเมืองเก่า-ใหม่ คืนประชาธิปไตยให้ ปชช.

“ผมไม่เชื่อเรื่องการเมืองเก่า การเมืองใหม่ มีแต่การเมืองเพื่อประชาชน ที่เข้าใจและมุ่งแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน หากใครจะแบ่งแยกเพื่อความอยู่รอด เราจะหลอมรวมผู้คนเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า หากใครฝันไกล เราจะช่วยหาหนทางทีละก้าว เพื่อทำความฝันเหล่านั้นให้เป็นจริง และหากใครจะผลักเพดาน เราจะทำหน้าที่เสริมเสาและคานให้แข็งแรง เพื่อให้บ้านที่ใหญ่ขึ้นกว้างขึ้นนี้ มอบความมั่นคงและอนาคตที่ดีให้กับทุกคน ซึ่งนี่คือพรรคเพื่อไทยในวันนี้ หลังการเปลี่ยนแปลงมาตลอด 1 ปี” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว 

นายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยวันนี้คือที่หลอมรวมพลังของผู้คนที่หลากหลาย เพื่อเป็นความหวังครั้งใหม่ของพี่น้องคนไทย เพื่อให้มีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ‘พรุ่งนี้เศรษฐกิจไทยจะกลับมาเฟื่องฟู’ โครงสร้างเศรษฐกิจคร่ำครึจะถูกรื้อและเริ่มสร้างกันใหม่ พี่น้องประชาชนจะกลับมามีความฝันถึงการได้เป็นผู้ประกอบการ ได้ทำงานรายได้ดี ได้เข้าถึงเทคโนโลยี เพื่อลดช่องว่างของความเหลื่อมล้ำ พรรคเพื่อไทยจะรื้อฟื้นโครงการเชื่อมต่อของหัวเมืองสู่หัวเมือง ด้วยรถไฟความเร็วสูง เชื่อมโลกจากกรุงเทพฯ หนองคาย เวียงจันทน์ สู่คุณหมิง เฉินตู เป็นความเจริญใหม่พาดผ่านแดนอีสานไทย ‘พรุ่งนี้ชีวิตพี่น้องเกษตรกรจะไม่เหมือนเดิม’ เราโดยได้วางแผนการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบในภาคกลางและในภาคอีสาน มูลค่ากว่า 1.9 ล้านล้านบาท เป็น 2 โครงการเพื่อทำหน้าที่ ‘ผันน้ำก่อนท่วม เติมน้ำก่อนแล้ง’ เพราะน้ำคือปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่สุดของพี่น้องเกษตรกร ‘พรุ่งนี้ระบบสาธารณสุขไทยจะลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้ง’ หลังจากล้มลุกคลุกคลาน ถูกทำลาย ถูกลดค่า  ซึ่งความแข็งแรงของสาธารณสุขไทยจะกลับมาใหม่และดีกว่าเดิม ครอบคลุม ง่ายและรวดเร็วกว่าเดิม 

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ‘พรุ่งนี้การศึกษาไทยจะเปิดกว้าง’ สร้างจินตนาการไม่ใช่สร้างความกลัว โดยแก้โครงสร้างทางกฎหมายและระเบียบราชการที่สกัดกั้นการเรียนรู้ นวัตกรรมและความสร้างสรรค์ พี่น้องคนไทยจะมี Academic Credit Bank ให้เข้าถึงการเรียนรู้และการพัฒนาต่อยอดทักษะใหม่ๆ ได้ตลอดชีวิต และ ‘พรุ่งนี้คำว่าประชาธิปไตยจะไม่ใช่แค่คำสวยหรู’ หรือแค่คำโกหกจากผู้สืบทอดอำนาจเผด็จการ แต่คืออำนาจประชาชนที่จะกำหนดอนาคตของประเทศร่วมกัน คือรัฐบาลของประชาชน ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของประชาชน

“ผู้มีอำนาจล้วนมาแล้วจากไป ประชาชนย่อมมีชีวิตใหม่ ซักวันหนึ่ง วันนี้…สิ้นหวัง พรุ่งนี้..เริ่มต้นใหม่ วันนี้คือประยุทธ์ พรุ่งนี้คือพรรคเพื่อไทย พรุ่งนี้ของประเทศไทย คือรัฐบาลประชาธิปไตย ที่พร้อมสร้างชีวิตใหม่ ให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าว