เช็ค "เคอร์ฟิวล่าสุด" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค.

เช็ค "เคอร์ฟิวล่าสุด" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค.

"ราชกิจจานุเบกษา" สั่งคลายล็อกดาวน์ ลดเวลา "เคอร์ฟิวล่าสุด" เหลือ 5 ทุ่ม-ตี 3 ถึงสิ้น ต.ค.นี้ ขณะที่กำหนดจำนวนคนจัดกิจกรรมพื้นที่ควบคุม-เฝ้าระวัง มีผล 16 ต.ค. เป็นต้นไป

วันที่ 15 ต.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 35) มีเนื้อหาที่สำคัญ กำหนดมาตรการต่างๆ อาทิ ห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยกำหนดปรับปรุงเฉพาะเรื่องจำนวนบุคคลที่เข้ารวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรม จำแนกตามเขตพื้นที่สถานการณ์ ดังนี้

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มี จำนวนรวมกันมากกว่า 50 คน

พื้นที่ควบคุมสูงสุด ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 100 คน

พื้นที่ควบคุม ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 200 คน

พื้นที่เฝ้าระวังสูง ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 300 คน

พื้นที่เฝ้าระวัง ห้ามการจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มของบุคคลที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 500 คน

 

นอกจากนี้ มีการปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานสำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ห้ามบุคคลใดในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 23.00 น. ถึง 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ.2564 โดยให้
การกำหนดเงื่อนไขการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานเจ้าหน้าที่และกรณีของบุคคลที่ได้รับยกเว้นที่ได้ประกาศหรือได้อนุญาตไว้ก่อนหน้านี้ยังคงใช้บังคับต่อไป

เช็ค \"เคอร์ฟิวล่าสุด\" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค. เช็ค \"เคอร์ฟิวล่าสุด\" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค. เช็ค \"เคอร์ฟิวล่าสุด\" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค. เช็ค \"เคอร์ฟิวล่าสุด\" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค. เช็ค \"เคอร์ฟิวล่าสุด\" ประกาศราชกิจจาฯฉบับใหม่ สั่งคลายล็อกดาวน์ มีผล 16 ต.ค.