"ผู้การชาติ"ซัด"ส.ส.ใต้พปชร."เพี้ยน วัวลืมตีน บอก"สิระ" คนลาออกเป็นพัน

"ผู้การชาติ"ซัด"ส.ส.ใต้พปชร."เพี้ยน วัวลืมตีน บอก"สิระ" คนลาออกเป็นพัน

"สิระ" ลงใต้ พกใบลาออก ให้ "เพื่อนประยุทธ์" เซ็นถึงที่ ด้าน "ผู้การชาติ" สวน สมาชิกเป็นพันพร้อมแยกทาง เอามาใบเดียวไม่พอ ซัด "ส.ส.ใต้พปชร." เพี้ยน ยัน ไม่เคยชวนย้ายพรรค ท้า เรียงหน้าถามรายตัว ของขึ้น ทวงบุญคุณ ถ้าไม่มีผม ไม่ได้เป็นส.ส. ตอก "รงค์" อย่าอวดเก่ง เป็นวัวลืมตีน

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน  สภาผู้แทนราษฎร รวมด้วย นายศาสตรา ศรีปาน  ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ  นายอรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการกฎหมายเพื่อรับหนังสือจาก ว่าที่ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ กลุ่มทนายใจดี และผู้เสียหายกว่า 300 คนจากกรณี “แชร์บ้านซ้อปลา” ในวันที่ 4ต.ค.นี้ จากนั้นใน เวลา 14.00 น.นายสิระ และคณะ จะเดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เพื่อพูดคุยกับ"ซ้อลูกปลา"และผู้เสียหายทั้งหมด และหลังเสร็จภารกิจ นายสิระ จะเดินทางไปพบ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. เพื่อนำใบลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปให้เซ็นด้วย หลังประกาศจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปร่วมงานในพรรคการเมืองใหม่

อ่านข่าว :  “ชัยวุฒิ”ย้ำ พปชร.หนุน"ประยุทธ์"-อย่าให้ความสำคัญ"ผู้การชาติ"มากนัก

ขณะที่ พ.อ.สุชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่แกนนำ และส.ส.ใต้ พรรคพปชร.บางส่วน วิจารณ์ว่าเสียมารยาทหากจะชวนส.ส.พปชร.ไปร่วมงานกันพรรคใหม่ ว่า ไม่เคยไปชักชวนส.ส.พปชร.แม้แต่คนเดียว เพราะการตัดสินใจเป็นสิทธิ์ของแต่ละคน ส่วนที่จะย้ายไปคือผู้ที่ทำงานในการอำนวยการเลือกตั้งของภาคใต้ร่วมกันมา และยังไม่ได้เจาะจงว่าจะไปอยู่กับพรรคไหน คำว่าพรรคใหม่อาจเป็นพรรคตั้งใหม่ หรือพรรคที่มีอยู่เดิมก็ได้ เวลานี้ยังเป็นเจ้าไม่มีศาล เพราะต้องขอรอดูความชัดเจนในขั้นตอนธุรการของพรรคนั้นๆ ก่อนที่จะไปร่วมงาน แต่ที่พูดชัดคือพรรคที่จะไปต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นที่ส.ส.ใต้แต่ละคนออกมาวิจารณ์ว่าตนไปชวนนั้นเพี้ยน 

“ที่ออกมาพูดถึงผม ผมก็สร้างทำทางมาให้ทั้งนั้น มาจากพวกอำนวยการเลือกตั้ง ทำทางไว้ให้อย่ามาปฏิเสธ ขอท้าทั้ง13 คน ให้มาพูดตัวต่อตัวว่าผมเคยไปชวนหรือไม่ โดยเฉพาะนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช ถ้าไม่มีผม ไม่ได้เป็นส.ส.ให้ย้อนไปถึงตอนที่ต้องไปลาออกจากมหาวิทยาลัย ใช้เงิน7 ล้านบาท เพื่อจะมาลงส.ส. ไม่ใช่เงินที่มาจากพรรคพปชร. แต่มาจากเบี้ยที่พ.อ.สุชาติ และทีมงานช่วยกันหามา ขอให้เข้าใจใหม่ อย่าอวดตัว อวดเก่ง อย่าเป็นวัวลืมตีน” พ.อ.สุชาติ กล่าว 

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ส่วนที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพปชร.ระบุจะนำเอกสารการลาออกจากสมาชิกพรรคพปชร.มาให้เซ็น ตนคอยอยู่ให้มาเจอ จะบอกว่าใบเดียวน้อยเกินไป ไม่พอ ให้กลับไปเตรียมมาใหม่เป็นพันใบ เพราะสมาชิกในภาคใต้ที่ช่วยกันหามาก็พร้อมที่จะออกด้วย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากกระแสข่าวย้ายพรรค อาจสร้างความไม่พอใจให้แกนนำ รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพปชร. พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า เกมของคนที่มีตำแหน่งในพรรคบางคน เขาต้องการทำลายและสร้างคนใหม่  ทำลายคนเก่าออกไปและสร้างคนใหม่ของเขาขึ้นมาแทนในแต่ละที่ เช่น ในการเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา ครั้งที่ผ่านมา