“ชัยวุฒิ”ย้ำ พปชร.หนุน"ประยุทธ์"-อย่าให้ความสำคัญ"ผู้การชาติ"มากนัก

“ชัยวุฒิ”ย้ำ พปชร.หนุน"ประยุทธ์"-อย่าให้ความสำคัญ"ผู้การชาติ"มากนัก

"ชัยวุฒิ" วอน กลุ่มต้าน ควรเคารพการทำหน้าที่รัฐบาล ในการลงพื้นที่แก้ปัญหา ปชช. ชี้ เล่นการเมืองมากประเทศไปไม่ได้ เผย ไม่ซีเรียส รถโดนทุบ ย้ำ "พปชร." หนุน "ประยุทธ์" เหมือนเดิม ระบุอย่าไปให้ความสำคัญ "ผู้การชาติ" มากนัก เชื่อ เป็นไปไม่ได้ ปรับ "สุพัฒนพงษ์" พ้น"ครม."

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2564 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีผู้ชุมนุมบุกต่อต้านขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระหว่างลงพื้นที่ตรวจน้ำที่จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ว่า ผู้ชุมนุมมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่ควรจะเคารพการทำหน้าที่ของรัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯที่ไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวนนทบุรีและกทม. ดังนั้น ควรจะมาช่วยกันทำงานแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งเรื่องการเมืองควรจะเอาไว้ก่อน ควรจะให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนและประเทศชาติก่อน เนื่องจากตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนจากน้ำท่วม เล่นการเมืองมาก ประเทศก็ไปไม่ได้ ประชาชนก็จะเดือดร้อน ก็อยากฝากไปถึงผู้ชุมนุมทุกคนให้คำนึงถึงประเทศชาติ ให้รักประเทศชาติมาก ๆ  ส่วนที่พบว่าผู้ชุมนุมทุบรถของตนนั้น ไม่เป็นไร ปล่อยไป ไม่ซีเรียส 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐเวลานี้ว่า ยืนยันส.ส.ยังคงรักกันเหมือนเดิม ยังรักพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจะทำงานร่วมกับพรรคและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เหมือนเดิม ซึ่งทุกคนที่เข้ามาร่วมทำงานในพรรคก็มาเริ่มแรกด้วยการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ก็ดูแล ส.ส.ทุกคนอย่างดีในการทำงาน สมาชิกไม่มีใครมีปัญหา คนที่มีปัญหาคือคนนอกพรรคทั้งนั้น 

ส่วนกรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ จะออกไปตั้งพรรคใหม่นั้นนายชัยวุฒิ กล่าวว่า หากจะออกไปตั้งพรรคใหม่ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ถือว่า พ.อ.สุชาติ ไม่ใช่คนในพรรค ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่ส.ส.ก็อย่าไปให้ความสำคัญมาก ฟังเสียง ส.ส.ในพรรคดีกว่า

นายชัยวุฒิ กล่าวถึง กระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อาจจะมีการ ปรับนายดอน ปรมัตถ์วินัย ออกจากรองนายกและ รมว.ต่างประเทศ รวมถึงนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว. พลังงาน ว่า การปรับ ครม.ถือเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากมีการปรับรัฐมนตรี 2 คนออกก่อนหน้านี้ ส่วนจะมีใครถูกปรับออกอีกนั้นถือว่ายังคงเร็วไปที่จะสรุป ส่วนที่มีข่าวว่าจะปรับนายสุพัฒนพงษ์ออก ตนมองว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะท่านทำงานได้ดีและมีผลงาน ในการเยียวยาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เรื่องเศรษฐกิจเยอะ และในข่าวคนที่จะมาแทนไม่ใช่คนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐด้วย ถ้ารอบนี้มีการปรับก็คงจะเป็นคนในพรรคพลังประชารัฐ ไม่น่าเป็นคนนอก พรรคจะได้เข้มแข็ง ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่