"พท."จี้"ประวิตร"รับผิดชอบ"น้ำท่วม"เหตุคุม"สทนช." จ่อแฉใช้งบ โยง2พรรค

"พท."จี้"ประวิตร"รับผิดชอบ"น้ำท่วม"เหตุคุม"สทนช." จ่อแฉใช้งบ โยง2พรรค

"ยุทธพงศ์" จี้ "ประวิตร" รับผิดชอบ ปล่อยให้ "น้ำท่วม" เหตุ คุม "สทนช." จ่อแฉ ใช้งบฯอย่างไร โยง เกาเหลา พปชร.-ปชป. ชี้ หากไม่โดนยึดอำนาจ กู้ 3.5 แสนล้าน สมัย "ยิ่งลักษณ์" ทำระบบป้องกันได้ คงไม่เกิดเหตุการณ์วันนี้

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดรวมถึงที่กรุงเทพฯ ที่ล่าสุดอุโมงค์ดินแดงรถแทบจมน้ำไปแล้ว เหมือนเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยใหญ่ปี54 สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากจำกันได้หลังน้ำท่วมใหญ่ปี54 รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอเงินกู้3.5 แสนล้าน เพื่อทำระบบป้องน้ำท่วมทั่วประเทศ แต่สุดท้ายมาถูกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ยึดอำนาจ ต่อมาก็ยกเลิกโครงการป้องการน้ำท่วมงบฯ 3.5 แสนล้าน แล้วตั้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ขึ้นมาบูรณาการแก้ปัญหาน้ำมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธาน ซึ่งต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย เพราะดูแลเรื่องน้ำมาตลอด หากเราทำโครงการ 3.5 แสนล้านตั้งแต่วันนั้นคงไม่เกิดเหตุการณ์วันนี้ 

ในสัปดาห์หน้าต้นจะออกมาแฉว่า สทนช. เอางบฯไปบริหารจัดการอย่างไร และจะเกี่ยวข้องไปถึงเรื่องที่พรรคพลังประชารัฐ ขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ด้วย 

อ่านข่าว :  "พท."ซัด"นายกฯ"ไปนนท์ ไม่สั่งแก้น้ำท่วม กลับขนคนชูป้ายเชียร์ หาเสียง

อย่างไรก็ตาม น้ำท่วมวันนี้สาหัสไม่แพ้ปี 54 แต่กรมอุตุนิยมวิทยา กลับไม่มีการไม่แจ้งเตือนเพราะอธิบดี ที่ตนเรียกว่าอธิบดีเสเพลไม่จัดการอะไร ความรู้ทางอุตุฯเป็นศูนย์ ขนาดเรื่องการสร้างหอพักให้กับข้าราชการกรมอุตุฯ งบประมาณกว่า 200 ล้านยังทำไม่สำเร็จ จะนำข้อมูลเหล่านี้ให้พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ. ประวิตร รวมไปถึงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ตรวจสอบ