ครม.ไฟเขียว สรรพากรให้บริษัทซื้อชุดตรวจ ATK หักรายจ่ายได้ 1.5 เท่า

ครม.ไฟเขียว สรรพากรให้บริษัทซื้อชุดตรวจ ATK หักรายจ่ายได้ 1.5 เท่า

ครม.อนุมัติหลักการให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนำรายจ่ายค่าซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบ ATK สำหรับพนักงานหรือลูกจ้าง มาหักเป็นรายจ่ายได้เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนร้อยละ 50 ของรายจ่ายที่จ่ายไป (หักได้ 1.5 เท่า) ถึง 31 มี.ค.65

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติหลักการให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลนำรายจ่ายค่าซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit) สำหรับพนักงานหรือลูกจ้าง มาหักเป็นรายจ่ายได้เพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนร้อยละ 50 ของรายจ่ายที่จ่ายไป (หักได้ 1.5 เท่า) เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการจัดหาชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit) ที่ได้มาตรฐานเรื่องความปลอดภัยตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด สำหรับตรวจพนักงานหรือลูกจ้างเป็นประจำ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนรายจ่ายค่าชื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Antigen Test Kit)) ที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติหลักการเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 จะช่วยส่งเสริมและบรรเทาภาระให้กับผู้ประกอบการได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจและกล้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น

เมื่อธุรกิจต่าง ๆ สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ย่อมส่งผลดีต่อภาะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศที่จะมีโอกาสฟื้นตัวได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

ครม.ไฟเขียว สรรพากรให้บริษัทซื้อชุดตรวจ ATK หักรายจ่ายได้ 1.5 เท่า