“อนุทิน”มั่นใจฉีดไฟเซอร์ให้เด็กทันก่อนเปิดเทอม-ขอผู้ปกครองเซ็นยินยอม

“อนุทิน”มั่นใจฉีดไฟเซอร์ให้เด็กทันก่อนเปิดเทอม-ขอผู้ปกครองเซ็นยินยอม

“อนุทิน”มั่นใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กทันก่อนเปิดเทอม-ขอผู้ปกครองเซ็นยินยอม ลั่นพร้อมเปิดประเทศ รอประเมิน 1 ตุลาคมคลายล็อกเพิ่มเติม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ว่า ตนมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินการได้ก่อนเปิดเทอมแน่นอน เพราะมีการวางแผนเตรียมการเอาไว้แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือผู้ปกครองยินยอมให้บุตรหลานฉีดวัคซีน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากการฉีดวัคซีน

ส่วนการตรวจสอบเอกสารการฉีดชิโนฟาร์มให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปีนั้นขณะนี้ อย.ได้รับนโยบายที่ชัดเจนแล้วกำลังเร่งดำเนินการซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเอกสาร

อ่านข่าว-ด่วน! ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 11,786 ราย เสียชีวิต 136 ราย ATK อีก 783 ราย
 

สำหรับการเปิดประเทศตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อมในมาตรการควบคุมโรค แม้ก่อนหน้านี้จะมีการด้อยค่า ทั้งเรื่องปริมาณการฉีดวัคซีนคุณภาพวัคซีน รวมไปถึงการบริหารงานของรัฐบาล แต่วันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถฉีดวัคซีนได้กว่า 900,000 โดสต่อวัน และผู้ฉีดวัคซีนก็ลดอาการป่วยลงได้

ส่วนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้จะสามารถคลายล็อคมาตรการต่างๆให้กลับมาทำกิจกรรมกิจการได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ต้องประเมินอีกครั้ง