ฟื้น'นายกฯพบประชาชน' 'โทนี่' รุกทุกแนวรบ

ฟื้น'นายกฯพบประชาชน'   'โทนี่' รุกทุกแนวรบ

15 สิงหาอาจถือได้ว่าเป็นการเปิดฉากรุกครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดเวทีปั้นนโยบายรัฐบาลใหม่ของนายกฯแดนไกล คู่ขนานไปกับการเปิดฉากคาร์ม็อบเสื้อแดงทั่วไทย

ม็อบ 7 สิงหา และม็อบ 10 สิงหา 2 อีเวนท์ระดับเยาวชนจบภารกิจลง ก็ถึงคิวรุ่นใหญ่ไฟกระพริบ ระดับมืออาชีพ ออกมาแสดงนำใน "ม็อบ 15 สิงหา"

“เต้น” ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.ที่หลบฉากม็อบ 7 สิงหาโดยอ้างว่าเป็นเวทีเยาวชน ที่ไม่ต้องการไปก้าวก่าย แทรกแซง หรือชี้นำ จึงนัดเคลื่อนไหว “คาร์ม็อบ” ผสม “ไฮด์ปาร์ก” ตามแนวถนัดในวันที่ 15 สิงหา แยกออกมาต่างหาก

 ที่น่าสนใจ ในวันเดียวกันก็มีอีเวนท์ของกลุ่ม THINK คิด เพื่อ ไทย และ CARE คิด เคลื่อน ไทย ผนึกกำลังจัดกิจกรรม โดยไฮไลท์สำคัญ เชิญ โทนี่ วู้ดซัม” ทักษิณ ชินวัตร คุยกับคนรุ่นใหม่ในโครงการ The Change Maker เพื่อหาไอเดียออกแบบอนาคตประเทศ

คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ 15 สิงหา จะมีทั้ง “คาร์ม็อบ” บวกปราศรัยใหญ่บนท้องถนน กับกิจกรรมของ “โทนี่ วู้ดซัม” ผ่านสื่อดิจิทัล

การพบแฟนคลับของโทนี่ครั้งหลังสุดในรายการ CARE TAlK x CARE ClubHouse (EP.พิเศษ คำเมือง) “ขันโตกความคิด รวมมิตรไอเดีย คำผกาถาม อ้ายโทนี่ตอบ”  เมื่อคืนวันที่ 6 ส.ค. ก่อนม็อบเยาวชนปลดแอก Free YOUTH จะนัดม็อบ 7 สิงหา เป้าหมายเคลื่อนขบวนไปชุมนุมหน้าวััง “โทนี่” ได้แตะเบรกเด็กๆ ตรงไปตรงมา ว่าไม่เห็นด้วยกับการเป้าหมายที่อาจถูกล่อไปติดกับดัก พร้อมทั้งให้แง่คิดว่า การต่อสู้ของเยาวชนต้องมียุทธศาสตร์ มีจังหวะก้าว 

“จะประท้วงก็ประท้วงให้อยู่ความสันติ เช่น คาร์ม็อบ ผมว่าเข้าท่าดี ” นั่นหมายความว่า ทักษิณได้ส่งสัญญาณให้ นปช. จัดคาร์ม็อบทั่วประเทศ

พลันที่ “รุ่นใหญ่” ขยับคาร์ม็อบ ย่อมมีเสียงตอบรับดีกว่า เพราะจังหวะนี้ “รุ่นเล็ก” ดันเดินเกมสุ่มเสี่ยงไปหาเรื่อง “บวกกับตำรวจ” จึงถูกประชาชนตั้งคำถาม และพวกเดียวกันก็ไม่พอใจ

จบม็อบ 7 สิงหา ด้วยการถูกสลายการชุมนุม “เต้น” ณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊คปลอบใจกลุ่มเยาวชนปลดแอกว่า “ไม่มีขบวนการใดสมบูรณ์แบบ สู้ไปเรียนรู้ปรับเเก้กันไปเป็นธรรมดาวิสัย ในสนามการต่อสู้ ไม่มีหลังพิงใดแกร่งกล้าปลอดภัยต่อประชาชนเท่ากับแผ่นหลังของเราที่ยืนพิงกัน”

พร้อมกับประกาศต่อว่า “ภารกิจต่อไปของเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) เราพร้อมแล้ว เตรียมพบกับ CAR MOB+HYDE PARK..พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ 15 สิงหาคมนี้”

ครั้งนี้จะเป็นการกลับมาอีกครั้งของณัฐวุฒิ อย่างเป็นทางการ ในการเปิดหน้าต่อสู้บนท้องถนนเพื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ออกจากการเมือง

15 สิงหาอาจถือได้ว่าเป็นการเปิดฉากรุกครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดเวทีปั้นนโยบายรัฐบาลใหม่ของนายกฯแดนไกล คู่ขนานไปกับการเปิดฉากคาร์ม็อบเสื้อแดงทั่วไทย

ปฏิเสธไมได้ว่า จุดขายของม็อบรุ่นใหญ่อย่าง นปช.คือ มีดาวไฮด์ปาร์กหลากหลาย ต่างจาก “ม็อบเด็ก” ที่ไร้นักพูดที่โดดเด่น จึงตรึงมวลชนไม่ได้  “เต้น” ณัฐวุฒิ จึงโฆษณาว่า คาร์ม็อบครั้งใหม่ “..จะยกระดับการปราศรัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เสียงไล่ประยุทธ์จะเลื่อนลั่นสะท้านแผ่นดิน สันติวิธี สีสันฉูดฉาด สาระบาดหัวใจ ประสานพลังไปกับนักสู้รุ่นใหม่”

ในส่วนของนายกฯ แดนไกล ปฏิเสธไม่ได้ว่า ยังเป็นเสาหลักของพรรคเพื่อไทย ที่กำลังเริ่มรีโนเวทครั้งใหม่ ซึ่งเที่ยวนี้ ไม่ได้แค่จัดทัพภายในพรรคเท่านั้น หากยังมีการสร้างแพลตฟอร์มใหม่ๆ รองรับคนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัลอย่าง “THINK คิด เพื่อ ไทย” และ “CARE คิด เคลื่อน ไทย”