'ชลน่าน'ซัด'พรรคร่วม'หักหลังปชช. ถ้าคิดถึงแต่ประโยชน์เลือกป้อง 'ประยุทธ์'

'ชลน่าน'ซัด'พรรคร่วม'หักหลังปชช. ถ้าคิดถึงแต่ประโยชน์เลือกป้อง 'ประยุทธ์'

"หมอชลน่าน" เผย 'ล็อกดาวน์' เข้ม แต่ไม่ตรวจคัดกรองแยกเชื้อจากชุมชน ไม่มีทางแก้ปัญหาได้ อย่ากลัวตัวเลขพุ่ง ชี้ ยิ่งตรวจมาก ยิ่งแก้ได้ไว ฉะ รัฐบาล ผิดพลาด ถาม "พรรคร่วม" ยอมตายเพื่อ "ประยุทธ์" หรือปชช. ถ้าคิดแต่ประโยชน์ จะถือว่าหักหลัง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ..น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด ถือเป็นวิกฤติของชาติ แต่การแก้ปัญหารัฐบาลยังไม่ถูกจุดเหมือนไม่รู้ปัญหา การล็อกดาวน์ที่รัฐบาลออกมาล่าสุด เป็นการแก้ปัญหาแบบโง่ๆ ของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ยังคงมีความคิดเดิมๆ และเชื่อว่าไม่สามารถลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้

การใช้มาตรการล็อกดาวน์แบบเข้มข้น แต่กลับไม่มีการตรวจคัดกรองหรือแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนได้ ไม่มีทางแก้ปัญหาการติดเชื้อได้อย่างแน่นอน ล่าสุดรัฐบาลจะอนุญาตให้มีการตรวจหาเชื้อได้ แต่ยังอยู่ในการดูแลของบุคลากรทางการแพทย์ จึงเป็นปัญหาเพราะตรวจได้น้อย ทำไมไม่สอนวิธีการตรวจให้อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน หรือ อสม.เพื่อไปตรวจให้ประชาชนในพื้นที่ หากพบผู้ติดเชื้อสามารถคัดแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชนพร้อมส่งให้แพทย์เพื่อทำการรักษาได้

"การตรวจหาเชื้อต้องตรวจให้มากที่สุดเพื่อนำผู้ติดเชื้อออกมาให้มากที่สุด อย่ากลัวตัวเลขผู้ติดเชื้อจะพบกี่หมื่นคน เพราะยิ่งตรวจมากยิ่งแก้ปัญหาได้ไว" นพ.ชลน่าน กล่าว

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ผลจากระบอบประยุทธ์ ที่บริหารประเทศที่ผิดพลาดมาตลอด ได้ทำลายประเทศอย่างย่อยยับในรอบหลาย10 ปี ทำลายระบบสาธารณสุขย่อยยับ จนถึงขั้นล่มสลายทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และที่สำคัญการนำชีวิตประชาชนมาเสี่ยงโดยที่พล..ประยุทธ์ ไม่รับผิดชอบ ยังคงบริหารสถานการณ์แบบไร้จิตสำนึก และไร้มนุษยธรรม เห็นประชาชนตายโดยไม่รู้สึกผิดอะไร

ถึงเวลานี้ต้องถามพรรคร่วมรัฐบาลว่า จะยอมตายเพื่อพล..ประยุทธ์ หรือจะยอมตายเพื่อประชาชน คุณจะยอมตายเพื่อใครถามหน่อย ในเมื่อนักการเมืองทุกคนมาจากประชาชนไม่ได้มาจากระบอบประยุทธ์ หากคิดถึงแต่ผลประโยชน์ที่รัฐบาลจัด ถือว่าเป็นการทรยศหักหลังประชาชน เมื่อคุณมาจากประชาชนแต่กลับเลือกปกป้องพล..ประยุทธ์ ไม่เลือกปกป้องประชาชน ถามหน่อยประชาชนที่ไหนเขาจะเลือกคุณนพ.ชลน่าน กล่าว