'คณะก้าวหน้า' เตรียมจัด 'ไลฟ์คอนเสิร์ต' ช่วย 'ศิลปิน-คนกลางคืน'

'คณะก้าวหน้า' เตรียมจัด 'ไลฟ์คอนเสิร์ต' ช่วย 'ศิลปิน-คนกลางคืน'

เพจคณะก้าวหน้า เตรียมจัดไลฟ์คอนเสิร์ต 9-10 กรกฏาคม ช่วยศิลปิน-คนกลางคืน เปิดช่องทาางโอนเงินให้ 'ประชาชน' สนับสนุนศิลปินที่ชื่นชอบ

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊คเพื่อแจ้งรายละเอียดงานเยียวยาศิลปินและคนทำงานกลางคืน ด้วยการจัดไลฟ์ตอนเสิร์ต วันที่  9 - 10 กรกฏาคม เวลา 18.00- 22.00 น. ผ่านทางเฟซบุ๊ค และยูทูปของคณะก้าวหน้า ทั้งนี้ใช้คอนเซปต์จัดงาน ว่า  “กูจะเล่น มึงจะทำไม” พร้อมให้ประชาชนร่วมสนับสนุนศิลปินที่ชื่นชอบ ผ่านเลขที่บัญชีและคิวอาร์โค้ด

       "ไลฟ์ คอนเสิร์ต เปิดประสบการณ์ฟังเพลงแบบใหม่ สนุบสนุนกลุ่มธุรกิจดนตรี ทั้งศิลปิน และคนทำงานกลางคืน อัดแน่นจุใจด้วยศิลปินกว่า 30 ชีวิต ให้คุณได้เพลิดเพลิน สละโลกอันข่มขืน ส่งต่อพลังชีวิต ความหวัง ความฝันให้กันและกันในช่วงเวลาที่มืดมนเช่นนี้ ทั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ประชาชน เข้าร่วมสนับสนุนศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ตามความพึงพอใจผ่านเลขบัญชี และคิวอาร์โค้ดซึ่งจะขึ้นบนหน้าจอ ในระหว่างที่ศิลปินกำลังแสดง โดยรายได้ทั้งหมดจะเข้าสู่ศิลปินโดยตรง และศิลปินสามารถนำไปเยียวยาตัวเองและครอบครัว หรือบริจาคให้องค์กรหรือมูลนิธิต่อเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนอื่นๆ ในสังคมได้" เฟซบุ๊คคณะก้าวหน้าระบุ

162538341530

       คณะก้าวหน้า ระบุผ่านโพสต์ ด้วยว่า คณะก้าวหน้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัด ไลฟ์ คอนเสิร์ต รวมถึงค่าลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมด ทั้งบทเพลงจากจิตร ภูมิศักดิ์ หรือจอห์น เลนนอน มาจนถึงประเทศกูมี  

       "เพราะดนตรีไม่ใช่แค่เสียงไพเราะที่เอาไว้สร้างความสนุกชั่วครู่ชั่วยาม แต่ยังปลอบประโลมจิตใจ และอยู่เป็นเพื่อนกับผู้คนในวันที่โดดเดี่ยวได้ รวมถึงกลายเป็นพลังเรียกร้องเพื่อเสรีภาพของผองชน เพราะเสียงเพลงมีพลังมากกว่าเสียงปืนหลายเท่าตัวในวันที่เสียงเพลงถูกทำให้เงียบดับลง คณะก้าวหน้าขอเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ปลุกเสียงดนตรี ปลุกความหวังกลับมาให้ผู้คนได้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ท่ามกลางหายนภัยที่รายล้อมพวกเรา ติดตามรายละเอียดชื่อวงและศิลปินที่ท่านชื่นชอบได้เร็วๆนี้"