ผบ.ตร.สั่งตร.-ป.ป.ง.ประสานข้อมูลคดี"ประสิทธิ์-ยันเป็นธรรมทุกฝ่าย

ผบ.ตร.สั่งตร.-ป.ป.ง.ประสานข้อมูลคดี"ประสิทธิ์-ยันเป็นธรรมทุกฝ่าย

ผบ.ตร.สั่งตร.-ป.ป.ง.ประสานข้อมูลคดี"ประสิทธิ์-ยันเป็นธรรมทุกฝ่าย ลั่นดำเนินคดีตามพยาน หลักฐาน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการดำเนินคดีกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน พร้อมพวก 6 คน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาทว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้มูลค่าความเสียหายพันกว่าล้าน ถ้ามีผู้เสียหายมาแจ้งเพิ่มพนักงานสอบสวนก็พร้อม เรื่องการดำเนินคดี

"ขอยืนยันว่าผมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่ได้มีใครเป็นพิเศษ ใครที่เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมยินดีรับฟังทุกคน แต่ถ้าใครผิดก็ต้องดำเนินคดีปล่อยไม่ได้"

ขณะนี้ได้สั่งการให้กองบังคับการปราบ ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องมีการประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในคดีนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันแพร่หลายในโลกโซเชียลนั้น ขอเรียนว่า เรามีโลกที่วิ่งควบคู่กับโลกความเป็นจริงคือโลกโซเชียล มีการสืบสวนตัดสินกันในโลกโซเชียล บางทีข้างล่างยังไม่ได้ไปไหน โซเชียลตัดสินแล้ว โลกโซเชียลมีทั้งฝ่ายโจทย์และฝ่ายจำเลยก็ว่ากันไป เจ้าหน้าที่ยึดเอาหลักกฎกติกาความเห็นใครจะรักใครชอบใครไป ห้ามกันไม่ได้

"ถึงแม้จะมีกลุ่มผู้สนับสนุนออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะให้ความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจของนายประสิทธิ์นั้น เรื่องดังกล่าวไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากเป็นความเห็นส่วนบุคคล ส่วนในทางกฎหมายตำรวจก็จะดำเนินการตามพยานหลักฐานเท่านั้น"