"ทวี" จี้ "ป.ป.ช." เอาผิด "ประยุทธ์-อนุพงษ์" กรณี "จีที200-อัลฟา6"

"ทวี" จี้ "ป.ป.ช." เอาผิด "ประยุทธ์-อนุพงษ์" กรณี "จีที200-อัลฟา6"

เลขาธิการพรรคประชาชาติ จี้ "ป.ป.ช." ไต่สวน "ประยุทธ์-อนุพงษ์" ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ หลังไม่ขึ้นบัญชีดำ บริษัทฉ้อโกง กรณี "จีที200-อัลฟา6"

       พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ เพื่อเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  ต่อกรณีที่ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 มาตรา 53 ที่กำหนดให้รัฐต้องดูแลให้ปฏิบัติตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเพิกเฉยไม่ขึ้นบัญชีดำกับบริษัทเอกชนที่ถูกศาลพิพากษาว่าฉ้อโกง หลังขายเครื่องจีที200 และ อัลฟ่า6 ที่ไม่สามารถใช้งานได้จริงให้กับหน่วยงานนของกระทรวงกลาโหมและกระทรวงมหาดไทย ทำให้ราชการไทยเสียหายด้านงบประมาณจำนวนมาก
 
 

       "ปัจจุบันพบว่าบริษัทที่ขาย จีที 200 และอัลฟ่า 6 ยังขายสินค้าให้กระทรวงกลาโหม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่อยู่ในการกำกับดูแลของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างปกติสุขแม้ต้องคำพิพากษาว่า “ฉ้อโกง” บางบริษัท ได้เปลี่ยนจดทะเบียนตั้งบริษัทใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงการรับงานของทางราชการ เนื่องจากการขึ้นบัญชีผู้ทิ้งงาน เป็นมาตรการตามกฎหมาย เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชันในการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของรัฐถูกละเว้นไม่ดำเนินการ ถือว่า “2 ป"ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่มิชอบ”  พ.ต.อ.ทวี ระบุ
       พ.ต.อ.ทวี ระบุด้วยว่า ในการตรวจสอบการจัดซื้อ เครื่องจีที200 และอับฟ่า6 ที่ไม่มีประสิทธิภาพนั้น ทราบว่า ป.ป.ช.ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องแล้ว ดังนั้น ป.ป.ช.ไม่ควรปล่อยให้คนผิดลอยนวล และบุคคลต้องอยู่ภายใต้การบังคับแห่งกฎหมายเท่าเทียมกัน  หากหัวหน้าหน่วยงานของรัฐที่จัดซื้อจัดจ้างถูกแจ้งข้อกล่าวหา แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาด้วยเช่นเดียวกัน.