คุม 7 ตร. ตรวจสารเสพติด หลังมีภาพอุปรกรณ์บนรถตู้ควบคุมฝูงชน แยกเกียกกาย

 คุม 7 ตร. ตรวจสารเสพติด หลังมีภาพอุปรกรณ์บนรถตู้ควบคุมฝูงชน แยกเกียกกาย

พนักงานสอบสวน สน.บางโพ นำตำรวจ 7 นาย ตรวจหาสารเสพติด รพ.วชิรพยาบาล หลังปรากฎภาพคล้ายยาเสพติดและอุปกรณ์เสพยาบนรถตู้ แยกเกียกกาย โดยผลออกมาไม่พบสารเสพติด

 เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2563 มีรายงานความคืบหน้ากรณีภาพยาเสพติดและอุปกรณ์เสพอยู่ในรถตู้ตำรวจของสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ที่ปรากฎในโซเชียล ว่า รถตู้คันดังกล่าวนั้นใช้ปฏิบัติ หน้าที่ รับ - ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 กองร้อยที่ 1 ไปปฏิบัติภารกิจดูแลการชุมนุมบริเวณศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร (เกียกกาย)

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จภารกิจแล้วพบว่าในสังคมออนไลน์หรือทวิตเตอร์ ได้แชร์ภาพยาไอซ์ พร้อมอุปกรณ์เสพภายในรถตู้ดังกล่าว เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบจึงได้เดินทางไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางโพ เนื่องจากสภาพรถได้รับความเสียหายรวมถึงตรวจสอบยาเสพติดที่ปรากฎ 

มีรายงานว่า ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ตำรวจทุกนายที่ขึ้นรถตู้คันดังกล่าวตรวจหาสารเสพติดตรวจโดยวิธีการตรวจปัสสาวะ ที่ สน.บางโพ ซึ่งผลตรวจเบื้องต้นปรากฏว่าไม่พบสารเสพติดในร่างกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 7 นาย แต่อย่างไรก็ดีทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวทั้งหมดไปตรวจสอบหาสารเสพติดเพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งปรากฎผลตรวจเป็นผลลบ (Negative) ไม่พบสารเสพติดในร่างกายทุกนายเช่นเดิม ก่อนจะกลับมาสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ 

สำหรับความเสียหายรถตู้ดังกล่าวนั้น พบว่า  กระจกหน้าแตก , กระจกประตูข้างโดนถอดออก , กระจกมองข้างโดนหักออกทั้งสองข้าง , กระจกมองหลังรถโดนหักออก , ที่ปัดน้ำฝนหลังโดนหักออก, โดนพ่นสีรอบคันรถ , รถถูกกรอกทรายใส่ถังน้ำมัน
นอกจากนี้ยังพบว่ามีทรัพย์สินสูญหาย เป็น โทรศัพท์มือถือไอโฟน , นาฬิกาข้อมือ , ไฟฉาย , หูฟังบูลทูธ ยี่ห้อแอปเปิ้ล , ลำโพงบูลทูธ เจบีเอล , วิทยุดิจิตอล

อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนจะนำรถตู้คันดังกล่าวส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดที่พบรถเพื่อหาพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป