'หมอ ม. - เสี่ย อ.' คีย์แมนม็อบในลิสต์ฝ่ายความมั่นคง

 'หมอ ม. - เสี่ย อ.' คีย์แมนม็อบในลิสต์ฝ่ายความมั่นคง

ประชุมหน่วยงานความมั่นคง-หน่วยข่าว จึงปรากฎชื่อ "บิ๊กเนม" ที่เป็นขุนพลของ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นคนเดือนตุลาฯ ยังอินกับบทบาทในอดีต และเชื่อว่าคอยวางยุทธศาสตร์การเคลื่อนกำลัง-เคลื่อนพล ให้กับ 'แกนนำม็อบ'

ม็อบนักเรียน-นักศึกษา ที่ถูกวางยุทธศาสตร์ให้ไร้แกนนำ นัดหมายกันชุมนุมผ่านทางโลกออนไลน์ แค่คลิกก็นัดรวมตัวกันได้ภายในพริบตา แต่จุดอ่อนอยู่ที่การชุมนุมนัดเย็นกลับค่ำ ไม่สามารถกดดันรัฐบาลได้มากพอ

ขนาดลองเปลี่ยนแนว เดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งตรงไปยังทำเนียบรัฐบาล ฝ่าด่านตำรวจที่ตั้งรับบริเวณแยกอุรุพงษ์ ยั่วยุจนขีดสุดแต่ ตำรวจแนวหน้าไม่ได้รับคำสั่งจาก "นาย" ให้สลายการชุมนุม

ทำให้ผู้ชุมนุมฝ่าด่านแยกอุรุพงษ์ ไปจนถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ จ่อปากทางเข้าทำเนียบรัฐบาล บรรยากาศม็อบฮึกเหิมเกือบจะคุมไม่อยู่ แนวหน้าพร้อมฝ่าด่าน พร้อมสู้ แต่ "แกนนำม็อบ" ดับฝันแนวหน้าฮาร์ดคอร์ แค่ยื่นหนังสือ-อ่านประกาศ ขีดเส้นให้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ลาออกภายใน 3 วัน



แต่เมื่อครบ 3 วันแล้วปรากฎว่า "บิ๊กตู่" ยังไม่ลาออกจากตำแหน่ง ทำให้ "แกนนำม็อบ" ต้องประเมินกันใหม่ว่าจะยกระดับกดดัน "บิ๊กตู่" อย่างไร เพราะหากชุมนุมนัดเย็นกลับค่ำ ยั่วยุอย่างไรก็ยากที่ "บิ๊กตู่" จะหลงเหลี่ยมเติมเชื้อไฟให้อีกครั้ง

เกมในระดับพื้นที่ของม็อบ นักเรียน-นักศึกษา ทาง "หน่วยงานความมั่นคง-หน่วยข่าว" ติดตามทุกความเคลื่อนไหว ซึ่งระยะหลังพอหาข่าวเดาทางออกบ้างแล้ว แต่ที่ยังเป็นจุดบอดคือ "แกนนำยุทธศาสตร์" ที่คอยวางกลเกมให้ "แกนนำหน้าฉาก" เคลื่อนม็อบ ยังเจาะไม่เข้า

โดยพยายามโพกัสไปที่ขุมข่ายของ "แกนนำพรรคเพื่อไทย" ที่พอจะเชื่อมโยงกับ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประธานคณะก้าวหน้า 

วงประชุมหน่วยงานความมั่นคง-หน่วยข่าว จึงปรากฎชื่อ "บิ๊กเนม" ที่เป็นขุนพลของ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพบความเคลื่อนไหวของ "หมอ ม." และ "เสี่ย อ." คนเดือนตุลาฯ ยังอินกับบทบาทในอดีต และเชื่อว่าคอยวางยุทธศาสตร์การเคลื่อนกำลัง-เคลื่อนพล ให้กับ "แกนนำม็อบ"

หลังจากนี้ต้องจับตาว่า หน่วยงานความมั่นคง-หน่วยข่าว จะงัดหลักฐานความเชื่อมโยง มาเปิดเผยเบื้องหลังเครือข่าย "ม็อบนักศึกษา" ได้มากน้อยเพียงใด และที่สำคัญมีหลักฐานสาวถึงคนเบื้องหลัง ได้น่าเชื่อถือมากพอหรือไม่