'สุริยะ' ปัดตอบปมขัดแย้งใน พปชร. อุบ 'อนุชา' เสียบ เลขาฯ พรรค

'สุริยะ' ปัดตอบปมขัดแย้งใน พปชร. อุบ 'อนุชา' เสียบ เลขาฯ พรรค

"สุริยะ" ปัดตอบปมขัดแย้งใน พปชร. อุบ "อนุชา" เสียบ เลขาฯ พรรค ชี้ ไม่เหมาะพูดการเมือง ขออยู่ในโหมดช่วยปชช.ดีกว่า

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 63 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาทิ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสรวุฒิ เนื่องจํานงค์ ส.ส.ชลบุรี นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กทม. เพื่อแจกหน้ากากผ้า แอลกอฮอล์ล้างมือ และถุงยังชีพ กว่า 500 ชุด แก่ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมกันนี้ ยังได้เดินเยี่ยมชุมชน มอบของใส่ตู้ปันสุข และมอบถุงยังชีพ แก่ผู้ป่วยติดเตียงด้วย ก่อนจะเยี่ยมชมโครงการจากกองพลพัฒนาที่ 1 ที่ได้นำกำลังพลมาสร้างบ้านเรือนให้แก่ผู้ยากไร้

นายสุริยะ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เนื่องจากประชาชน ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทางรัฐบาล โดยกระทรวงอุตสาหกรรม จึงหาทางดูแลประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เห็นความสำคัญในการป้องกัน คือ การแจกหน้ากากผ้า โดยเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรงบประมาณให้ 65 ล้านบาท เพื่อแจกหน้ากากผ้าให้แก่ประชาชน ซึ่งตอนนี้ไปรษณีย์ได้แจกจนประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับหมดแล้ว ส่วนในอนาคตหากยังมีความต้องการอยู่ ยืนยันว่า ก็ต้องหาทางแจกเพิ่มเติม

นอกจากนั้น นายสุริยะ ยังได้กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อกลุ่มสามมิตรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยว่า ตนขอเรียนว่าขณะนี้ สถานการณ์เรื่องโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบอย่างมาก ดังนั้น เวลานี้ตนคิดว่า ไม่เหมาะสมที่จะมาพูดการเมือง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า นายอนุชา นาคาศัย จะมาเป็นเลขาธิการพรรค นายสุริยะ กล่าวว่า ขณะนี้ขอให้อยู่ในโหมดช่วยเหลือประชาชนดีกว่า ตนเข้าใจว่าสื่อมวลชนต้องการนำเสนอเรื่องการเมือง เพื่อให้มีสีสัน แต่ขณะนี้โพลต่างๆ ก็ชี้แล้วว่าอยากให้ดูแลประชาชนก่อนที่จะพูดการเมือง วันนี้ขออนุญาตไม่พูดเรื่องการเมือง เนื่องจากตนลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

เมื่อถามว่า เห็นข่าวการตั้งพรรคใหม่ของกลุ่มสี่กุมารที่นำโดย นายอุตตม สาวนายน และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ หรือยัง นายสุริยะ กล่าวว่า ไม่ตอบคำถามการเมือง โดยได้แต่ยิ้ม และลงพื้นที่พบประชาชนต่อทันที