7ผู้สมัคร 'เพื่อชาติ' เปลี่ยนชื่อเป็น 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ลงชิงส.ส.โคราช

7ผู้สมัคร 'เพื่อชาติ' เปลี่ยนชื่อเป็น 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ลงชิงส.ส.โคราช

ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ นครราชสีมา เปลี่ยนชื่อเป็น "ทักษิณ" 6 คน และ "ยิ่งลักษณ์" 1 คน เผยเพื่อให้จดจำง่าย ไม่อยากให้พี่น้องได้ลืมและอยากให้จดจำตลอดไป

สนามเลือกตั้งนครราชสีมา ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติหลายคน ได้เปลี่ยนชื่อจากเดิม เพื่อมาเป็นชื่อ "ทักษิณ" และ "ยิ่งลักษณ์" โดยหวังว่าจะทำให้ประชาชนจดจำและได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีผู้สมัครชายถึง 6 คนได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นทักษิณ

3_152

นายสด ฟอกสันเทียะ ที่เปลี่ยนชื่อและนามสกุลเป็น นายทักษิณ เขื่อนโคกสูง บอกว่า ที่เปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณ เพราะทักษิณนำความเจริญสู่ประเทศไทย ผู้นำทั่วโลกรู้จักท่านทักษิณหมด ที่ผมเปลี่ยนชื่อเป็นทักษิณเพราะทักษิณอยู่ในหัวใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นคนรากหญ้าหรือคนชั้นกลาง ทักษิณอยู่ในหัวใจ ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ บ้านเราทั่วโลกรู้จักหมด

ด้านนางกนกวรรณ เพชรรักษา ที่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นนางยิ่งลักษณ์ เพชรรักษา หนึ่งในผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อเป็นยิ่งลักษณ์ เพราะอยากให้คนจดจำได้ง่ายและเป็นกุศโลบายที่จะนำมาใช้ในการหาเสียง เพราะท่านได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมมาก่อน ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนลืมและอยากให้จดจำตลอดไป และเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองที่จะได้ชื่อเหมือนผู้นำหญิงหนึ่งเดียวที่มีชื่อนี้

1.jpeg_2