ตร.ขอนักข่าว ออกนอกพื้นที่ชุมนุมจนท.จะได้ทำงานโดยสะดวก

ตร.ขอนักข่าว ออกนอกพื้นที่ชุมนุมจนท.จะได้ทำงานโดยสะดวก

ผู้ชุมนุมโวยตำรวจขอตรวจบัตร ปชช. แต่ไม่ได้พกมา ก่อน จนท. ยอมตรวจกระเป๋าและให้ผ่าน- ขอนักข่าว ออกนอกพื้นที่ชุมนุมจนท.จะได้ทำงานโดยสะดวก

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมรวมพลคนอยากเลือกตั้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจที่บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์หน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เพื่อคัดกรองผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุม โดยเดูบัตรประชาชนผู้ที่จะมาร่วม แต่ก็เกิดเหตุวุ่นวายโดยผู้ชุมนุมบางคนที่ไม่ได้พกบัตรประชาชนมา โวยวายว่าจะให้ทำอย่างไรเพราะไม่ได้เอามา และเป็นสิทธิที่จะเดินทางไปไหนมาไหน ตำรวจจึงเปลี่ยนมาเป็นตรวจค้นกระเป๋าแทน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ กำลังจะปิดการจราจรด้านถนนดินสอ


ตร.ขอนักข่าว ออกนอกพื้นที่ชุมนุมจนท.จะได้ทำงานโดยสะดวก


ขณะที่ฝั่งหน้าโชว์รูมเบนซ์ จุดคัดกรองเข้ม ผู้ใดที่ไม่มีบัตรประชาชนเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ โดยผู้ที่ประสงค์จะเข้าพื้นที่ต้องแสดงบัตร จนท.จะบันทึกภาพบัตรปชช. และบันทึกภาพเจ้าของบัตร ทำให้ปชช.จำนวนหนึ่งไม่พอใจ และกังวลใจว่าอาจถูกนำไปใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดี. ทำให้บางรายตัดสินใจเดินทางกลับหรือหยุดรอดูสถานการณ์หน้าจุดคัดกรอง


ตร.ขอนักข่าว ออกนอกพื้นที่ชุมนุมจนท.จะได้ทำงานโดยสะดวก
พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวถึงการตั้งจุดคัดกรอง ประชาชนพื้นที่ด้านหน้าร้านฟาสฟู๊ด ว่า เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มประชาชนที่รวมตัวทำกิจกรรมโดยรอบบริเวณอนุสาสรีย์ประชาธิปไตย เพื่อป้องกันเหตุการของบุคคลที่จะสร้างสถานการณ์ความไม่ปลอดภัย ทั้งนี้ทาง สน.ชนะสงครามได้ตั้งจุดคัดกรองไว้หลายพื้นที่ อาทิ ฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยา, หน้าร้านแม็คโดนัล, สี่แยกคอกวัว โดยบุคคลที่ผ่านเข้าออก ต้องแสดงบัตรประชาชนและเปิดกระเป๋าให้ตรวจ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานถึงการความรุนแรง ขณะที่กำลังจากเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่รับผิดชอบ มีจำนวน 2 กองร้อย หรือ 300 นาย และมีตำรวจปราบจราจลจำนวหนึ่งเพื่อสับเปลี่ยนการดูแลความปลอดภัย ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมขออนุญาตใช้พื้นที่ถึงเวลา 21.30 น.


ตร.ขอนักข่าว ออกนอกพื้นที่ชุมนุมจนท.จะได้ทำงานโดยสะดวก
พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับแกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่มีหมายจับ จากการชุมนุมพื้นที่สกายวอล์ก ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง เมื่อ 27 มกราคม หากพบตัวในพื้นที่จะเข้าจับกุมตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ทันที

ขณะที่เวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาประสานขอสื่อมวลชนให้ออกจากพื้นที่ และให้ไปอยู่หลังแนวตำรวจ โดยให้เหตุผลว่าเจ้าหน้าที่จะได้ทำงานโดยสะดวก ซึ่งผู้สื่อข่าวจำนวนมากได้ทำตามที่เจ้าหน้าที่ขอร้อง โดยออกจากพื้นที่ชุมนุมไปอยู่ด้านหลังแนวตำรวจแล้ว