นายกฯทำบุญถวายพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายกฯทำบุญถวายพระราชกุศลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"นายกรัฐมนตรี" ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทำบุญถวายพระราชกุศล สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม ที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต คณะองคมนตรีและคู่สมรส พร้อมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี (ครม.) และคู่สมรส เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ส่วนราชการในพระองค์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรอิสระและประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและถวายพระพรชัยมงคลถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาวันที่ 28 กรกฎาคม 2560 โดยร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 651 รูป

ในการนี้มีการอัญเชิญพระพุทธบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช 60 พรรษา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ เป็นพระประธานในพิธี

จากนั้นเวลา 08.30 น. นายกฯ และภริยา พร้อมด้วยครม.และคู่สมรสได้เข้าลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2560 ที่ห้องแดง ศาลาว่าการพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง

ภาพ ชาลินี ถิระศุภะ (Chalinee Thirasupa) ธนาชัย ประมาณพาณิชย์ ( Tanachai Pramarnpanich ) #NationPhoto