โครงการ'สวมหมวกปลอดภัย ใส่ใจให้ยืม' แจกวินจยย.ทั่วประเทศ

โครงการ'สวมหมวกปลอดภัย ใส่ใจให้ยืม' แจกวินจยย.ทั่วประเทศ

เปิดโครงการ 'สวมหมวกปลอดภัย ใส่ใจให้ยืม' แจกวินจยย.ทั่วประเทศ

ที่บริเวณปากซอยลาดพร้าว 101 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รอง ผบก.น., นายชาคริตดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการ แผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส ,นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย, เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลาดพร้าว และผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างภายในซอยลาดพร้าว 101 ร่วมกันเปิดโครงการ “ สวมหมวก ปลอดภัย ใส่ใจ ให้ยืม ” เพื่อเป็นการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในกรุงเทพฯ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากผลสำรวจประเทศไทยมีผู้บาดเจ็บและพิการ จากอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับ2 ของโลก โดยเฉพาะที่อุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ นอกจากนี้นยังพบว่าใน 1 วัน มีผู้เสียชีวิตจากการซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศจำนวน 40-50 คน ซึ่งหมวกกันน็อคจะช่วยให้ผลกระทบที่เกิดจากอุบัติเหตุเบาลง ทางเข้าหน้าที่ตำรวจ และเทสโก้ โลตัส จึงเห็นความสำคัญในจุดนี้จึงได้มอบหมวกกันน็อคจำนวน 1,000 ใบ ให้กับวินจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพฯจำนวน 50 วิน วินละ 20-80 ใบขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกของวินนั้นๆ ไว้สำหรับให้ผู้โดยสารใส่ ส่วนสาเหตุที่ผู้โดยสารบางรายไม่อยากใส่หมวกกันน็อค เพราะกังวลในเรื่องความสะอาดและกลิ่นอับชื่น ทางเทสโก้โลตัสก็มีการแจกหมวกรองใน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสวมไว้ก่อนที่จะสวมหมวกกันน็อคอีกชั้น

นายชาคริต กล่าวว่า เทสโก้ โลตัส ดำเนินโครงการมอบหมวกกันน็อคมากว่า 3 ปี แต่ปีนี้พิเศษเพราะจะเป็นการมอบหมวกกันน็อคให้วินมอเตอร์ไซด์ยืมเพื่อเอาไว้ให้ผู้โดยสารสวมใส่ ทั้งนี้เราโชคดีที่มีบริษัทคู่ค้าที่ขายและผลิตหมวกกันน็อคที่มีคุณภาพ เราจึงอยากแบ่งปันให้สังคมด้วย