กองปราบฯร่วมปปง. ยึดทรัพย์อดีต'เมียเณรแอ' 5 ล้าน

กองปราบฯร่วมปปง. ยึดทรัพย์อดีต'เมียเณรแอ' 5 ล้าน

กองปราบฯร่วมป.ป.ง. รวบอดีต"เมียเณรแอ" ผิดข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ยึดทรัพย์ค่า 5 ล้านบาท

พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผบก.ป. มอบหมายให้ พ.ต.ท.อรุณ วชิรศรีกัญยา รอง ผกก.1 รรท.ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าจับกุม นางชไมพร รักษาจิตร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ซอยสามัคคี 59 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี อดีตภรรยาของนายหาญ รักษาจิตร์ หรือ “เณรแอ” อายุ 55 ปี จอมขมังเวทย์ชื่อดังที่มีชื่อเสียงจากการประกอบพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ในการหลอกลวงผู้เสียหายว่า สามารถทำเสน่ห์ยาแฝดได้ จนตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 347/2558 ลงวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ในข้อหาฟอกเงิน ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่ถนนภายในซอยสามัคคี 59 หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมนายหาญ หรือ “เณรแอ” ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ภายหลังได้ประกอบพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ เมื่อปี 2545 โดยหลอกลวงผู้เสียหายว่าสามารถทำเสน่ห์ยาแฝด จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ซึ่งคดีดังกล่าวศาลอาญา มีคำพิพากษาจำคุก 20 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จนคดีถึงที่สุดแล้ว ส่วนความผิดทางแพ่ง นั้น เข้าข่ายมูลฐานความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ทางเจ้าหน้าที่ ปปง.จึงเข้ายึดทรัพย์สินของนายหาญ ไว้หลายรายการ 

"กระทั่งเมื่อปี 2553 ศาลแพ่งมีคำพิพากษาสั่งให้ทรัพย์สินต่างๆ ของนายหาญ และนางชไมพร อดีตภรรยา ตกเป็นของแผ่นดิน ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จึงมีการยึดทรัพย์สินที่พบว่ามีการแปลงสภาพและยักย้ายถ่ายโอนไปให้นางชไมพร ไปซื้อที่ดินตามโฉนดเลขที่ 87315 และ 87316 พร้อมอาคารพาณิชย์ เลขที่ 50/213-214 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี มูลค่า 5 ล้านบาท"พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าว

พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวด้วยว่า หลังมีการตรวจสอบพบการถ่ายโอน และเปลี่ยนแปลงสภาพทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ ปปง.จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ที่ สภ.หนองโดน จ.สระบุรี จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดสระบุรี ออกหมายจับนางชไมพร ผู้ต้องหาเอาไว้ กระทั่งชุดสืบสวน กก.2 บก.ป.ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองโดน และเจ้าหน้าที่ ปปง.เร่งสืบสวนติดตาม ก่อนจะสามารถจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองโดน เพื่อดำเนินคดีต่อไป