'ประวิตร'นำคณะมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ แสดงความจงรักภักดี

'ประวิตร'นำคณะมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ แสดงความจงรักภักดี

"พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ นำกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พร้อมนายทหาร-ขรก. แสดงความจงรักภักดี

ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

 เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 ส.ค. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1.รอ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้เป็นประธานนำคณะกรรมการมูลนิธิฯจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยภายในงานมีพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้ช่วยผบ.ทบ. พล.อ.วลิต โรจนภักดี รองเสนาธิการทหาร พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 พล.ท.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ แม่ทัพน้อยที่ 1 พล.ต.กู้เกียรติ ศรีนาคา รองแม่ทัพภาคที่1 และพล.ต.ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) รวมถึงนายทหารจากกองทัพบก ทหารพรานหน่วยต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้เข้าร่วมอย่างคึกคัก

  

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร กล่าวถวายพระพรตอนหนึ่งว่า ทุกคนที่มาร่วมงาน ณ ที่นี้ล้วนมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้นที่ได้มาแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา12 สิงหาคม 2558 ปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงตรากตรำพระวรกาย บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของเหล่าประชาราษฎร์ตลอดมา เนื่องในมหามงคลคล้ายวันพระราชสมภพ ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดี ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานและสถิตย์เป็นมิ่งขวัญปกเกล้าของปวงข้าพระพุทธเจ้าตราบนิรันดร์เทอญ

  

จากนั้นพล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดเกิดขึ้นตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมอบหมายให้ตนมาดูแลพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดที่ขณะนี้ดำเนินการมาได้เป็นเวลากว่า 10ปี และมีความก้าวหน้าตามพระราชเสาวนีย์ที่ทรงเคยให้ไว้ว่าให้คนกับป่าอยู่ร่วมกัน เราไม่เอาคนออกจากป่า เพื่อให้คนช่วยดูแลป่าให้เกิดความสมบูรณ์ ซึ่งเวลานี้ป่ารอยต่อ 5จังหวัด ถือเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก และเป็นต้นน้ำลำธารทางภาคตะวันออก อีกทั้งวันนี้เป็นวันแม่ทางมูลนิธิฯจึงได้จัดงานเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่านมาโดยตลอด ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงทำเพื่อคนไทยและประเทศมามหาศาล โดยเฉพาะโครงการพระราชดำริหลายพันโครงการ ไม่ว่าจะเรื่องน้ำ ดิน และข้าว ทำให้เรามีที่อยู่ที่กิน ดังนั้นขอฝากประชาชนช่วยกันรักษาไว้ซึ่งสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของเรา ส่วนการจัดกิจกรรม “Bike for mom ปั่นเพื่อแม่” ในฐานะที่ตนเป็นประธานเรื่องการดูแลความปลอดภัยทั้งหมดนั้น ผู้ที่มาร่วมงานก็ถือว่าเป็นแขกของพระองค์ท่าน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องดูแลให้ดีที่สุด