'เสี่ยชูวงษ์' กับ 'พรรคชูชาติไทย' เงาสะท้อนซูเปอร์คอนเนกชั่น

'เสี่ยชูวงษ์' กับ 'พรรคชูชาติไทย' เงาสะท้อนซูเปอร์คอนเนกชั่น

เบื้องลึก! "เสี่ยชูวงษ์" กับ "พรรคชูชาติไทย" เงาสะท้อนซูเปอร์คอนเนกชั่น?

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2558 พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ หนึ่งในตัวละครสำคัญ ของคดีการเสียชีวิตแบบปริศนาของ ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง มหาเศรษฐีหมื่นล้าน ได้เปิดประเด็นใหม่กับสื่อมวลชนว่า ระหว่างที่ตัวเขาคบหากับ “เสี่ยชูวงษ์” มีแนวคิดจะตั้งพรรคการเมืองชื่อ “พรรคชูชาติไทย”


โดยเสี่ยชูวงษ์ ปรารถนาจะทำงานตอบแทนบ้านเมือง ด้วยการก่อตั้งพรรคการเมือง ตามอุดมการณ์ประชาธิปไตย นี่้เป็นคำกล่าวอ้างของบรรยิน ที่ฝ่ายญาติของเสี่ยชูวงษ์ อาจโต้แย้งว่ามันเป็นไปไม่ได้


หากมองย้อนกลับไปใน “ก๊วนกอล์ฟ วตท.20” ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน รุ่นที่ 20 ของตลาดหลักทรัพย์ ที่มี “เสี่ยชูวงษ์” และ “บรรยิน” ร่วมเรียนในหลักสูตรนี้ด้วย ก็น่าคิดถึงความเป็นได้ของพรรคชูชาติไทย


เนื่องจาก “วตท.” คือซูเปอร์คอนเนกชันแห่งชนชั้นนำ ไม่ว่านักการเมือง ข้าราชการระดับสูง นักธุรกิจพันล้าน แม้แต่ผู้ดำรงตำแหน่งสูงสุดของสำนักงานศาล หรืออัยการ ต่างก็ยินดี และเต็มใจร่วมวงสยายปีกสานสัมพันธ์กันอย่างคึกคัก


“วตท.” เป็น 1 ใน 4 หลักสูตรยอดฮิต ประกอบด้วย หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) ,วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ,หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) ของสถาบันพระปกเกล้า และหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บยส.) ของกระทรวงยุติธรรม


กล่าวสำหรับหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน รุ่นที่ 20 ปรากฏว่า “เสี่ยชูวงษ์” ได้รับเลือกเป็นประธาน วตท.รุ่นที่ 20 และในรุ่นนี้ มีทั้งนักการเมืองหลากสี ,นักธุรกิจชั้นนำ และข้าราชการระดับสูง ฃ
นอกจาก พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ แล้ว ยังมี “นักการเมือง” อยู่ใน วตท.รุ่นที่ 20 หลายสิบคน


พรรคประชาธิปัตย์ จุติ ไกรฤกษ์, ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต และศิริวรรณ ปราศจากศัตรู พรรคภูมิใจไทย พรทิวา นาคาสัย อดีตรัฐมนตรีพาณิชย์ พรรคชาติพัฒนา พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 พรรคเพื่อไทย ปิติพงศ์ เต็มเจริญ และ วิเชษฐ์ เกษมทองศรี


ที่สำคัญ ยังปรากฏชื่อ ประพันธ์ คูณมี อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


พร้อมกันนั้น มีนายทหารระดับสูงหลาย อย่าง พล.ท.ศุภกร สงวนชาติสรไกร รองเสนาธิการทหารบก , พล.อ.สุรวัช บุตรวงษ์ กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก, พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ รวมถึง ชัช ชลวร อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


ในบรรยากาศที่แวดล้อมด้วย “ชนชั้นนำ” และมีเพื่อนอย่าง “บรรยิน” ที่ช่ำชองเชิงการเมือง ทั้งหน้าม่าน และหลังม่าน การจุดประกายเรื่องพรรคชูชาติไทย ก็มีความเป็นได้สูง


ถึงวันนี้ เสี่ยชูวงษ์จากไปแล้ว ก็เหลือแต่ “เรื่องเล่า” จากปากคำของอดีตรัฐมนตรีแห่งนครสวรรค์ ที่เปิดเผยออกมาในวันที่คดีการเสียชีวิตของเสี่ยชูวงษ์ ทวีความซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ